ข่าวฟุตบอลข่าวลาลีกา สเปน

แฟนบอลใจสลาย! “คัมป์ นู” สังเวียนเหย้า บาร์เซโลน่า ถูกทุบเหลือแต่ซาก

88star ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

ถือเป็นภาพที่ทำเอา “สาวกอาซูลกราน่า” ต้องใจหายกันทุกคนกับการที่สนาม คัมป์ นู สังเวียนเหย้าของสโมสร บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ต้องถูกทุบทิ้งแบบไม่เหลือโครงสร้างเดิม

โดยสนามแห่งนี้ถือเป็นหนึ่งในความผูกพันของแฟนบอลอย่างมาก เนื่องจากมันถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 1957 และใช้ทำการแข่งขันมาอย่างยาวนาน ผ่านเรื่องราว และจารึกสถิติมากมายกว่า 6 ทศวรรษ

cammm2

ซึ่งที่ผ่านมา สนามแห่งนี้ได้รับการปรับปรุง และทำการต่อเติมเพื่อเพิ่มความจุเรื่อยมาจนปัจจุบัน สปอติฟาย คัมป์ นู มีความจุมากถึง 99,354 ที่นั่ง แต่ก็ยังคงไม่เพียงพอต่อการรับรองแฟนบอลที่เดินทางมาจากทั่วโลกเพื่อสัมผัสบรรยากาศ

ทำให้ทาง สโมสรบาร์เซโลน่า ได้แจ้งต่อสภาเมือง และ สหภาพสมาคมฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เพื่อขอทำการทุบสนามแข่งขันเพื่อสร้างใหม่ให้มีความจุมากถึง 105,000 ที่นั่ง ที่จะทำให้กลายเป็นสนามกีฬาที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป สนามกีฬาแห่งใหม่จะทำให้แฟนๆ ได้รับประสบการณ์การรับชมเกมลูกหนังที่ดีขึ้น

cammm3

ซึ่งทางสโมสรตั้งงบประมาณก่อสร้างเอาไว้ที่ 1,250 ล้านปอนด์ (ประมาณ 55,000 ล้านบาท) และคาดว่าจะพร้อมใช้งานในฤดูกาล 2025-26 โดยในช่วงที่กำลังก่อสร้างทางสโมสรจะย้ายไปใช้ สนามกีฬาโอลิมปิก ยูอิส กุมปัญส์ ที่เคยจัดการแข่งขันโอลิมปิก ฤดูร้อนปี 1992 เป็นสนามเหย้าแทน

 

มุมแสดงทรรศนะ