ข่าวพรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอล

เปิดตัว! อาร์เซน่อล ตั้ง “อาร์เตตา” เป็นกุนซือคนใหม่ 3 ปีครึ่ง

88star ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

มิเกล อาร์เตต้า อำลาตำแหน่งมือขวาของ เป็ป กวาร์ดิโอล่า มาเป็นกุนซือใหม่ อาร์เซน่อล เรียบร้อย คาดรับค่าจ้าง 5 ล้านปอนด์ต่อปีในสัญญา 3 ปีครึ่ง

อาร์เซน่อล ทีมดังในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศแต่งตั้งให้ มิเกล อาร์เตต้า อดีตกองกลางสแปนิช เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ 20 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยจะมาเริ่มงานตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 22 ธ.ค.นี้

“ปืนใหญ่” ต้องหากุนซือคนใหม่เพื่อเข้ามาทำงานแทน  อูไน เอเมรี่ และในช่วงที่ผ่านมาก็ให้ เฟร็ดดี้ ลุงเบิร์ก กุมบังเหียนชั่วคราว แต่สถานการณ์ของทีมก็ยังไม่ดีขึ้น จนสุดท้ายต้องไปดึง อาร์เตต้า ที่เป็นมือขวาของ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มารับงานในที่สุด

อาร์เตต้า วัย 37 ปี เคยค้าแข้งกับ อาร์เซน่อล ระหว่างปี 2011-2016 โดยลงเล่นในทุกรายการไป 149 นัด ก่อนที่จะไปทำงานเป็นสตาฟฟ์โค้ชให้กับ แมนฯ ซิตี้ และสร้างความประทับใจให้กับ เป็ป อย่างมาก จนมีข่าวว่า “เรือใบสีฟ้า” วางตัวให้เป็นทายาทคุมทีมต่อไป

จากการที่ อาร์เตต้า ยังมีสัญญากับ แมนฯ ซิตี้ ทำให้ อาร์เซน่อล ต้องจ่ายเงินค่าชดเชยราว 2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 76 ล้านบาท) เพื่อแลกกับการดึงมาทำงานที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม และคาดว่า ให้เงินค่าจ้างอยู่ที่ 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 190 ล้านบาท) ต่อฤดูกาลในสัญญา 3 ปีครึ่ง

อย่างไรก็ตาม อาร์เตต้า ยังจะไม่ประเดิมคุม อาร์เซน่อล ในเกมบุกไปเยือน เอฟเวอร์ตัน อดีตต้นสังกัด วันเสาร์ที่ 21 ธ.ค.  โดยจะแค่เข้าไปนั่งดูเกม และให้ ลุงเบิร์ก คุม ก่อนเริ่มต้นนำลูกทีมฝึกซ้อมในวันจันทร์ที่  23 ธ.ค. นี้

 

ทางการ!อาร์เซน่อลตั้งอาร์เตต้า-เปิดสัญญา

มุมแสดงทรรศนะ