ข่าวพรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอล

ปิดดีล! ‘ลิเวอร์พูล’ เปิดคว้าแข้งญี่ปุ่น ‘มินามิโนะ’ พร้อมเผยเบอร์เสื้อแข้งประวัติศาสตร์

ufapig 88star ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

ลิเวอร์พูล ประกาศเซ็นสัญญากับ ทาคูมิ มินามิโนะ ปีกชาวญี่ปุ่นแล้ว โดยเจ้าตัวเลือกใส่เสื้อเบอร์เดิมตอนอยู่กับ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก

ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมีย์ลีก อังกฤษ ประกาศคว้าตัว ทาคูมิ มินามิโนะ ปีกชาวญี่ปุ่นมากจาก เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ทีมในประเทศออสเตรียได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากเขาผ่านการตรวจร่างกายและตกลงเงื่อนไขขั้นตอนสุดท้ายกับทีมได้เมื่อวันพุธที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา

“หงส์แดง” ตกเป็นข่าวกับ มินามิโนะ อย่างหนักตลอดช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา หลังจากที่ ลิเวอร์พูล มองว่าเขาจะเป็นอะไหล่ชั้นยอดให้กับแนวรุกของทีมได้ แถมเจ้าตัวก็มีค่าฉีกสัญญาสุดถูกที่ 7.25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 275.5 ล้านบาท) เท่านั้น

ทั้งนี้ นี่เป็นการเซ็นสัญญากันล่วงหน้า โดย มินามิโนะ จะกลายเป็นนักเตะของ ลิเวอร์พูล อย่างเป็นทางการ และร่วมงานกับทีมได้ในตอนที่ตลาดซื้อ-ขายนักเตะรอบสองเปิดทำการ วันที่ 1 มกราคมนี้ ซึ่งแข้งวัย 24 ปีถือเป็นนักเตะชาวญี่ปุ่นคนแรกในประวัติศาสตร์ของ ลิเวอร์พูล และเขาก็จะได้สวมเสื้อเบอร์ 18 โดยมันเป็นเบอร์เดิมของเขาที่ ซัลซ์บวร์ก อยู่แล้ว และตอนนี้เบอร์ดังกล่าวของ ลิเวอร์พูล ก็ว่างอยู่ เพราะเจ้าของคนล่าสุดคือ อัลเบร์โต้ โมเรโน่ ที่บอกลาทีมไปเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ มินามิโนะ  ยังถือเป็นนักเตะซัลซ์บวร์ก คนที่ 3 ที่ลงเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ต่อจากซาดิโอ มาเน่ และ นาบี เกอิต้า โดยเขาเคยเล่นร่วมกับเกอิต้ามาก่อนด้วย

 

ทางการ! ลิเวอร์พูลปิดดีลซิว "มินามิโนะ" พร้อมเผยเบอร์เสื้อแข้งประวัติศาสตร์

 

มุมแสดงทรรศนะ