ข่าวฟุตบอลข่าวฟุตบอลทีมชาติ

สับแบบเดือดๆ! “ชนาธิป” เปิดใจสุดเดือดวงการฟุตบอลไทย, ทีมชาติไม่ได้เตะราชมังฯ 5 ปี

88star ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

กลายเป็นประเด็นใหญ่ขึ้นมาทันที หลังจากที่ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะป้ายแดงของทีมสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้เปิดใจหลายประเด็นสำคัญต่อหน้าสื่อมวลชนระหว่างงานกิจกรรม “MEDIA DAY” ที่ศูนย์ฝึก บีจีพียู เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ เมื่อวานที่ผ่านมา

ซึ่งประเด็นที่ ชนาธิป ตั้งข้อสงสัยพร้อมกับตัดพ้อกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในการพัฒนาฟุตบอลไทย ที่กำลังมีปัญหาขัดแย้งกัน นอกจากนี้ในเรื่องของสนามแข่งขันของทีมชาติไทย ที่ทุกวันนี้ไม่ได้เล่นในสนามที่คุ้นเคยอย่าง สนามราชมังคลากีฬาสถาน มาแล้วเกือบๆ 5 ปี

“บอลไทยจะไม่สามารถพัฒนาไปไกลกว่านี้ได้ หากทุกภาคส่วนไม่ช่วยกัน ทุกวันนี้ยังแบ่งรัฐบาล, แบ่งกรมพละ, แบ่งกกท. แบ่งสมาคมฯอยู่เลย สุดท้ายไม่มีทางไปได้ไกล”

“ผมกับทีมชาติไม่ได้ลงเล่นที่ราชมังฯมา 5 ปีแล้ว สนามศุภฯ ตอนเด็กๆ พ่อของผมเคยบอกผมว่า รู้ไหมลูก สนามนี้ต้องทีมชาตินะถึงได้ลงเตะ ทุกวันนี้ผมยังไม่ได้เตะเลย บอลเด็กเตะ ผู้ใหญ่เตะ”

“ส่วนสนามราชมังฯ ก็มีคอนเสิร์ตมาจัด ปรับพื้นหญ้าให้แมนฯยูฯเตะ ทีมชาติไทยไม่เคยได้เตะ แล้วถามว่าจะพัฒนาหรือเปล่าล่ะ มันไม่มีทางพัฒนาอยู่แล้ว มันเป็นเรื่องพื้นฐานมากๆ” เจ้าเจกล่าวปิดท้าย

ประเด็นการให้สัมภาษณ์ดังกล่าว กำลังกลายเป็นกระแสให้กับวงการฟุตบอลไทยไม่น้อย เพราะนานๆจะเห็นเจ้าเจพูดถึงประเด็นดังกล่าว และเชื่อว่าการออกมาพูดในเรื่องดังกล่าวจะทำให้หลายฝ่ายตระหนักถึงความสำคัญของทีมชาติไทย และฟุตบอลไทยมากกว่านี้

ทั้งนี้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพิ่งย้ายจากคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ มาร่วมทีม  บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวราวๆ 70 ล้านบาท กำลังเตรียมความพร้อมกับทีม เพื่อลุยศึกไทยลีก และศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนลีก รอบเพลย์ออฟ ที่จะต้องออกไปเยือน เซียงไฮ้ พอร์ต สโมสรจากประเทศจีน ในวันที่ 22 ส.ค.นี้

 

มุมแสดงทรรศนะ