ข่าวพรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอล

ปรีวิวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม 2563 แมนฯ ซิตี้ – ฟูแล่ม

88star ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องลุ้นให้ เซร์คิโอ อเกวโร่ ฟิตทันลงสนามช่วยทีโดยหน้าเป้าจะใช้ กาเบรียล เชซุส ปิดสกอร์เกมพบ “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม ที่จะมาสู้เพื่อทำอันดับหนีโซนท้ายตารางคะแนน ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 5 ธ.ค. ศกนี้  ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD 1 (เวลา : 22.00 น.)

ปรีวิวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม 2563
แมนฯ ซิตี้  –   ฟูแล่ม
ถ่ายทอดสด :
True Premier Football HD 1 (เวลา : 22.00 น.)

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม

แมนฯ ซิตี้ : 

แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านถล่ม เบิร์นลี่ย์ 5-0 ในเกมลีกนัดล่าสุด ส่วนผลงานในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดที่แล้วบุกไปเสมอกับ ปอร์โต้ 0-0 เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้ เรือใบสีฟ้า คว้าชัยได้ถึง 2 จาก 3 เกมหลังและรั้งอันดับที่ 11 ของตารางคะแนนในเวลานี้

ความพร้อมในเกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือชาวสเปน จะต้องเช็คความฟิตของ เซร์คิโอ อเกวโร่ ที่พลาดการลงสนามใน 2 เกมก่อนหน้านี้เนื่องด้วยโรคเดี้ยงบริเวณหัวเข่า

ถึงแม้ว่า อดีตเทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า ออกมายืนยันว่า อาการบาดเจ็บของ ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนติน่า ไม่ได้หนักหนาสาหัส แต่หาก อเกวโร่ ไม่พร้อมก็ยังมี กาเบรียล เชซุส ที่ได้พักเมื่อกลางสัปดาห์ยืนตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า

ส่วนการจัดทัพคาดว่า ริยาด มาห์เรซ ที่เพิ่งระเบิดซัดแฮตทริกในเกมกับ เบิร์นลี่ย์ จนนำเป็นดาวซัลโวของทีมหากนับเฉพาะเกมลีกจะได้ลงสนามในตำแหน่งริมเส้นฝั่งขวา

ขณะที่ จอห์น สโตนส์ ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมกับ เดอะ คลาเร็ตส์ จะได้คุมแนวรับในเกมนี้ หมายความว่า รูเบน ดิอาส หรือ เอมเมอริค ลาป๊อร์กต์ จะต้องมีคนใดคนหนึ่งที่หลุดไปเป็นตัวสำรอง เช่นเดียวกันกับ เนธาน อาเก้ ที่คงจะต้องนั่งรอโอกาสที่ข้างสนามไปก่อน

ฟูแล่ม : 

ฟูแล่ม บุกไปเฉือนชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-1 ในเกมลีกนัดล่าสุดทำให้ทีมเยือนปลดล็อคคว้าชัยนัดแรกในรอบ 3 เกมพร้อมกับขยับหนีโซนตกชั้นขึ้นมารั้งอันดับที่ 17 ของตารางคะแนนได้สำเร็จ

สภาพทีมในเกมนี้ สกอตต์ พาร์เกอร์ นายใหญ่ชาวอังกฤษ ยังคงไม่มี เคนนี่ เตเต้ และ เทอเรนซ์ คองโกโล่ ที่ยังบาดเจ็บ

ส่วนการจัดทัพคาดว่า เทรนเนอร์เลือดผู้ดี คงจะยึดผู้เล่นชุดเดิมจากเกมกับ จิ้งจอกสยาม นำทัพโดย อิวาน กาวาเลยโร่ ที่จะได้ค้ำแดนหน้า ทำให้ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช คงต้องนั่งรอโอกาสที่ซุ้มม้านั่งสำรองอีกครั้ง

ขณะที่ บ็อบบี้ รีด จะต้องลงสนามในตำแหน่งแบ็กขวาต่อไปหาก พาร์เกอร์ ยึดแผนการเล่นในระบบ 5-4-1

 

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนฯ ซิตี้ (4-2-3-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส – ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, จอห์น สโตนส์, เบนฌาแม็ง เมนดี้ – โรดรี้, อิลคาย กุนโดกัน – ริยาด มาเรซ, เควิน เดอ บรอยน์, เฟร์ราน ตอร์เรส – กาเบรียล เชซุส
 ผู้จัดการทีม : เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

 ฟูแล่ม (5-4-1) : อัลฟงส์ อเรโอล่า – บ็อบบี้ รีด, โอล่า ไอน่า, โยอาคิม อันเดอร์เซ่น, โทซิน อดาราบิโอโย่, แอนโทนี โรบินสัน – รูเบน ลอฟตัส-ชีค, แฮร์ริสัน รีด, อองเดร ซอมโบ อองกีสซ่า, อเดโมล่า ลุคแมน – อิวาน กาวาเลยโร่
 ผู้จัดการทีม : สกอตต์ พาร์เกอร์

 ผู้ตัดสิน : โจนาธาน มอสส์

มุมแสดงทรรศนะ