ข่าวพรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอล

“บ๊อบบี ชาร์ลตัน” ตำนานลูกหนัง “แมนฯยู” ป่วยโรคสมองเสื่อม

ufapig 88star ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

เซอร์ บ๊อบบี ชาร์ลตัน ตำนานลูกหนังผู้ยิ่งใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับการเปิดเผยออกสื่อโดยภรรยาคู่ชีวิตว่าเขากำลังเผชิญหน้ากับอาการป่วยเป็นโรคสมองเสื่อม

เลดี นอร์ม่า ชาร์ลตัน ภรรยาของตำนานกองหน้าวัย 83 ปี แห่ง แมนฯยู และทีมชาติอังกฤษ บอกกับ เทเลกราฟ ถึงเรื่องนี้โดยหวังเป็นประโยชน์และกระตุ้นเตือนให้ผู้อื่นดูแลใส่ใจตนเองมากขึ้น

อาการป่วยของ เซอร์ บ๊อบบี เกิดขึ้นตามหลังข่าวการเสียชีวิตของ แจ๊ค พี่ชายเมื่อเดือนกรกฎาคม และ น็อบบี สไตล์ เพื่อนร่วมทีมชาติอังกฤษ ชุดแชมป์โลกปี 1966 ที่เพิ่งจากไปเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม ที่ผ่านมา

การเสียชีวิตของ แจ๊ค และ น็อบบี สไตล์ ได้รับการวินิจฉัยว่ามีอาการสมองเสื่อมเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตาม เซอร์ บ๊อบบี อยู่ในความดูแลของภรรยารวมถึงคุณหมอผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งทุกฝ่ายคาดหวังว่าเจ้าตัวจะสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติในวัยปัจจุบัน

สำหรับ เซอร์ บ๊อบบี ชาร์ลตัน คือ ผู้ยิ่งใหญ่แห่งวงการฟุตบอลอังกฤษ ประสบความสำเร็จพา แมนฯยู คว้าแชมป์ลีก 3 สมัย รวมถึง ยูโรเปียน คัพ และ เอฟเอ คัพ ตลอด 17 ปีที่เล่นอาชีพ จนได้รับเกียรติให้มีอัฒจันทร์คนดูเป็นของตัวเองที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด

 

ส่วนผลงานกับทีมชาติอังกฤษ ตลอดการรับใช้ชาติ ติดธงไป 106 ครั้ง ยิง 49 ประตู และเกียรติยศสูงสุดคือพา “สิงโตคำราม” คว้าแชมป์โลกปี 1966 และเป็นสมัยเดียวของชาติมาจนถึงทุกวันนี้

ผู้ยิ่งใหญ่ของ แมนฯยู และทีมชาติอังกฤษ

ผู้ยิ่งใหญ่ของ แมนฯยู และทีมชาติอังกฤษ

มุมแสดงทรรศนะ