ข่าวพรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอล

ทางการ! เอฟเวอร์ตัน เปิดตัว “ราฟา เบนิเตซ” เป็นกุนซือคนใหม่

88star ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

เอฟเวอร์ตัน เปิดตัว ราฟา เบนิเตซ เป็นกุนซือคนใหม่อย่างเป็นทางการหลังจากที่ ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน แยกทางกับ คาร์โล อันเชลอตติ

นายใหญ่วัย 61 ปีชาว สเปน จรดปากกาเซ็นสัญญากับ เดอะบลูส์ เป็นเวลา 3 ปีหลังจากที่ คาร์เล็ตโต้ อำลาถิ่น กูดิสัน พาร์ค สู่ เรอัล มาดริด เมื่อต้นเดือน มิถุนายน ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ ราฟา ทำงานกับ นิวคาสเซิล เป็นงานล่าสุดบนลีกสูงสุดเมืองผู้ดีก่อนจะแยกทางกันเมื่อเดือนมิถุนายน 2019 ตามด้วยการทำงานร่วมกับ ต้าเหลียน โปรเฟสชันแนล ใน ไชนีส ซูเปอร์ลีก ระหว่างกรกฏาคม 2019 ถึงมกราคม 2021 โดยเป็นการแยกทางกับทีมในลีกจีนที่เห็นชอบจากทั้ง 2 ฝ่ายเมื่อมีความกังวลต่อการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19

“ผมมีความยินดีที่ได้ร่วมงานกับ เอฟเวอร์ตัน” เบนิเตซ กล่าว “ผมเชื่อว่านี่เป็นสโมสรที่เหมาะสม ผมตั้งตาที่จะมีส่วนร่วมในการพาทีมแห่งนี้ประสบความสำเร็จอย่างที่คาดหวัง”

aq

ขณะที่ ฟาร์ฮัด​ โมชิรี ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ ท็อฟฟี่ ระบุว่า “ราฟา ทำให้เราประทับใจเป็นอย่างมากจากประสบการณ์และความรู้ของเขา แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือแพสชันและความกระหายที่เขาแสดงให้เห็นว่าต้องการร่วมงานกับเรา”

“เราตัดสินใจเลือก ราฟา เพราะเชื่อว่าเขาสามารถนำความสำเร็จมาสู่สโมสรของพวกเราและเหล่า เอฟเวอร์โตเนียน ได้ พูดง่ายๆ ก็คือเราต้องต่อกรกับบรรดาทีมระดับท็อปของลีกหากหวังที่จะซิวถ้วยรางวัล”

“ราฟา พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขาเป็นผู้ชนะอย่างแท้จริงอันมีประสบการณ์ในงานโค้ชระดับนานาชาติ นับเป็นแคนดิเดทที่ดีที่สุดของเรา”

ทั้งนี้ เบนิเตซ กลายเป็นผู้จัดการทีมคนที่ 2 ต่อจาก วิลเลียม เอ็ดเวิร์ค บาร์เคลย์ ที่คุมทัพทั้ง เอฟเวอร์ตัน และ ลิเวอร์พูล โดย บาร์คเลย์ เคยเป็นกุนซือของ เดอะบลูส์ ก่อนที่จะแยกทางกลายเป็นนายใหญ่คนแรกของ หงส์แดง เมื่อครั้งแยกสโมสรที่ก่อตั้งเมื่อปี 1892

โดยก่อนหน้าที่ ราฟา จะเซ็นสัญญาเปิดตัวกับ เดอะบลูส์ มีกระแสสาวก ท็อฟฟี่ ส่วนหนึ่งที่ไม่เห็นด้วยในดีลดังกล่าวจากที่อดีตกุนซือ ลิเวอร์พูล รายนี้เคยให้สัมภาษณ์เรียก เอฟเวอร์ตัน ว่าเป็นเพียงสโมสรเล็กๆ แห่งหนึ่งเท่านั้นถึงขนาดมีป้ายผ้าติดที่หน้าสนาม กูดิสัน พาร์ค เพื่อประท้วงต่อการตัดสินใจของบอร์ดบริหาร

หนึ่งในป้ายผ้ามีข้อความระบุว่า “พวกเรารู้ว่าบ้านคุณอยู่ที่ไหน – อย่าเซ็นสัญญา” พบที่บ้านหลังหนึ่งทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เมอร์ซีย์ไซด์ รุดตรวจสอบแต่รายงานจาก บีบีซี ระบุว่าป้ายผ้าดังกล่าวไม่ได้ถูกนำไปวางไว้บริเวณบ้านของ ราฟา เบนิเตซ แต่อย่างใด

 

มุมแสดงทรรศนะ