ข่าวพรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอล

เปิดค่าฉีกสัญญา! หาก แมนฯ ยูไนเต็ด ตัดสินใจไล่ “โซลชา” ออกก่อนสัญญา

88star ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

ต้องบอกว่าช่วงนี้กระแสการออกมาเรียกร้องให้ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สั่งปลด โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือของทีมพ้นจากตำแหน่งมาแรงทีเดียว

โดยหลังความพ่ายแพ้ของ “ทัพปีศาจแดง” ที่มีต่อ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล แบบสุดยับเยิน 0-5  เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคม ที่่ผ่านมา ทำให้เก้าอี้ของกุนซือชาวนอร์เวย์ สั่นคลอนเป็นอย่างหนัก แถมบอร์ดบริหารก็เริ่มไม่มั่นใจว่าผลงานของทีมหลังจบฤดูกาลจะเป็นไปตามเป้าหรือไม่ (จบท็อปโฟร์)

ทำให้มีกระแสข่าวว่า ทางสโมสรกำลังมองหาตัวแทนคนใหม่เข้ามาแทนที่ อย่างไรก็ตามหากสโมสรสั่งปลด โอเล่ กุนนาร์ โซลชา พ้นตำแหน่งจะต้องเสียเงินชดเชยเป็นจำนวนมากถึง 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 456 ล้านบาท) เนื่องจากยังเหลือสัญญากับทีมถึงปี 2024

ซึ่งก่อนหน้านี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เพิ่งจะจ่ายค่าชดเชยให้กับ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุเกสคนก่อนไปมากถึง 19.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 895 ล้านบาท) ทำให้ทางสโมสรต้องคิดหนักเกี่ยวกับการตัดสินใจในครั้งนี้

สำหรับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เข้ามารับงานคุมทีมในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อปลายปี 2018 ด้วยสัญญาระยะสั้น ก่อนที่เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2019 จะได้รับการขยายสัญญาออกไปยาวจนถึงปี 2024 พร้อมทั้งมีออปชั่นขยายสัญญาออกไปอีก 1 ปี

มุมแสดงทรรศนะ