ข่าวพรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอล

เปิดค่าฉีกสัญญา! หาก แมนฯ ยูไนเต็ด ตัดสินใจไล่ “โซลชา” ออกก่อนสัญญา

88star ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

ต้องบอกว่าช่วงนี้กระแสการออกมาเรียกร้องให้ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สั่งปลด โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือของทีมพ้นจากตำแหน่งมาแรงทีเดียว

โดยหลังความพ่ายแพ้ของ “ทัพปีศาจแดง” ที่มีต่อ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล แบบสุดยับเยิน 0-5  เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคม ที่่ผ่านมา ทำให้เก้าอี้ของกุนซือชาวนอร์เวย์ สั่นคลอนเป็นอย่างหนัก แถมบอร์ดบริหารก็เริ่มไม่มั่นใจว่าผลงานของทีมหลังจบฤดูกาลจะเป็นไปตามเป้าหรือไม่ (จบท็อปโฟร์)

ทำให้มีกระแสข่าวว่า ทางสโมสรกำลังมองหาตัวแทนคนใหม่เข้ามาแทนที่ อย่างไรก็ตามหากสโมสรสั่งปลด โอเล่ กุนนาร์ โซลชา พ้นตำแหน่งจะต้องเสียเงินชดเชยเป็นจำนวนมากถึง 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 456 ล้านบาท) เนื่องจากยังเหลือสัญญากับทีมถึงปี 2024

ซึ่งก่อนหน้านี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เพิ่งจะจ่ายค่าชดเชยให้กับ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุเกสคนก่อนไปมากถึง 19.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 895 ล้านบาท) ทำให้ทางสโมสรต้องคิดหนักเกี่ยวกับการตัดสินใจในครั้งนี้

สำหรับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เข้ามารับงานคุมทีมในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อปลายปี 2018 ด้วยสัญญาระยะสั้น ก่อนที่เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2019 จะได้รับการขยายสัญญาออกไปยาวจนถึงปี 2024 พร้อมทั้งมีออปชั่นขยายสัญญาออกไปอีก 1 ปี

มุมแสดงทรรศนะ