ข่าวพรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอล

ไปลีกไก่งวง! ‘ผีแดง’ ตกลงขาย ‘เฟร็ด’ 15 ลย. ย้ายซบ ‘เฟเนร์บาห์เช่’

88star ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมปล่อย เฟร็ด มิดฟิลด์บราซิล ไปให้กับ เฟเนร์บาห์เช่ ด้วยค่าตัวรวม 15 ล้านยูโร ขณะที่นักเตะก็โอเคสัญญาส่วนตัวแล้ว เหลือเพียงแค่ขั้นตอนการตรวจร่างกายเท่านั้น

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวที่มีข้อมูลน่าเชื่อถือ รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ บรรลุข้อตกลงปล่อยตัว เฟร็ด กองกลางชาวแซมบ้า ไปให้ เฟเนร์บาห์เช่ ทีมจากลีกแดนไก่งวง ด้วยค่าตัวรวมแอดออน ที่ตัวเลข 15 ล้านยูโร (12.9 ล้านปอนด์) หรือ ประมาณ 585 ล้านบาท โดยนักเตะได้ตกลงเงื่อนไขส่วนตัวแล้ว และจะเดินทางไปตรวจร่างกายเร็วๆ นี้

ดาวเตะวัย 30 ปี ต้องเผชิญกับความยากลำบากในการแย่งชิงตำแหน่งภายใต้การคุมทัพของ เอริก เทน ฮาก นายใหญ่ชาวดัตช์ จากการมาของ กาเซมิโร่ และ คริสเตียน เอริคเซ่น เมื่อซีซั่นก่อน ไม่เพียงเท่านั้น ในฤดูกาลใหม่นี้ยังมี เมสัน เมาท์ เข้ามาแข่งขันเพิ่มในแดนกลาง ยิ่งทำให้เจองานหินเข้าไปใหญ่ ขณะเดียวกัน อาจจะมี โซฟียาน อัมราบัต เข้ามาเพิ่มอีกในช่วงซัมเมอร์นี้

ก่อนหน้านี้ กาลาตาซาราย อีกหนึ่งสโมสรในลีก ตุรเคีย ได้ยื่นข้อเสนอเพื่อคว้าตัว มิดฟิลด์บราซิเลียน ไปร่วมทีม และมีการเจรจากันทั้งสองสโมสรแล้ว แต่ ปีศาจแดง ได้ปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าว เนื่องจากมองว่าเป็นตัวเลขที่ต่ำกว่าที่ประเมินเอาไว้ ส่วนทีมอื่นๆ อย่าง ฟูแล่ม และ สโมสรในลีกซาอุดิอาระเบีย ก็ตกเป็นข่าวเชื่อมโยง แต่สุดท้ายกลายเป็น เฟเนร์บาห์เช่ ที่ได้ตัวไป

สำหรับ เฟร็ด ย้ายจาก ชัคตาร์ โดเนตส์ค มาเล่นกับ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2018 เขาลงสนามให้กับสโมสรไปแล้ว 213 นัด ทำไป 14 ประตู และได้ลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก ซีซั่นก่อนไป 35 เกม จาก 38 นัด โดยสัญญาของเขาเหลืออีกเพียงแค่ 1 ปีเท่านั้น ผีแดง จึงยอมขายออกไปในช่วงซัมเมอร์ เพื่อไม่ให้ขาดทุนมากนัก หลังจากซื้อมาด้วยราคา 52 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,331 ล้านบาท

ก่อนหน้านี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็เพิ่งบรรลุข้อตกลงปล่อยตัว แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังทีมชาติ อังกฤษ ให้ย้ายไปร่วมทัพ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่ราคา 30 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,351 ล้านบาท หลังจากที่ปราการหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลกที่ย้ายมาจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ไม่สามารถแย่งตำแหน่งตัวจริงซีซั่นที่ผ่านมาได้ และ สุดท้ายก็โดนถอดปลอกแขนกัปตันทีม ทำให้อนาคตการค้าแข้งของเขาหมดลง

มุมแสดงทรรศนะ