ข่าวพรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอล

ใครเล่นของใส่ฟะ! “เด เกอา” เชื่อผีแดงอาจถูกสาปแช่งหลังไม่ได้แชมป์ใดเกือบ 5 ปี

ufapig 88star ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

นับจากปี 1975 ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เลื่อนชั้นขึ้นมาสู่ลีกสูงสุดของอังกฤษ สโมสรต้องเผชิญกับช่วงเวลาไร้ถ้วยแชมป์นานสุด 5 ปี 10 เดือน ตั้งแต่ปี 1977 ถึง 1983 แต่ในปัจจุบัน พวกเขากลับไม่มีถ้วยแชมป์ติดมือนานกว่า 4 ปี 9 เดือนเข้าไปแล้ว

ครั้งสุดท้ายที่ แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ต้องย้อนกลับไปใน ยูโรป้า ลีก เมื่อปี 2017 ก่อนจะไม่ประสบความสำเร็จใดๆถึงทุกวันนี้ แม้ตัวนักเตะอย่าง ดาบิด เด เกอา ผู้รักษาประตูจอมเซฟของทีมก็ยังแอบคิดว่าการว่างแชมป์ของสโมสรอาจมีมนต์ดำอยู่เบื้องหลังก็เป็นได้ โดยเขาได้เผยกับ El Pais สื่อในสเปนว่า

“ผมคิดว่ามีคนสาปแช่งเราหรือพลังงานอะไรบางอย่าง แต่ความจริงก็คือผมไม่รู้ว่าอะไรเกิดขึ้น ผมไม่รู้จริงๆ”

“ผู้คนมักถามผมว่าในหมู่เพื่อนร่วมทีมรู้สึกอย่างไร พวกเราก็แค่พูดว่า -เราไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น- แต่ผมว่าเราควรแข่งขันกันเพื่อกระหายถ้วยรางวัลมากกว่านี้ คว้าแชมป์ที่ใหญ่กว่านี้ แต่ผมไม่รู้ว่าทำไมทีมของเราถึงทำได้ยากเย็นนัก?”

สำหรับ ดาบิด เด เคอา เซฟไปแล้ว 84 ครั้งในพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ มากสุดเป็นอันดับ 1 ของลีกจนเจ้าตัวถึงกับคว้ารางวัลผู้เล่นประจำเดือนมกราคมไปครอง อย่างไรก็ตาม เขาก็ยังยืนกรานว่ามันไม่ใช่เรื่องดีเนื่องจาก แมนฯ ยูไนเต็ด เสียประตูง่ายเกินไป

“ผมไม่รู้ว่านั่นเป็นสิ่งที่ดีหรือเปล่า (สถิติการเซฟ) ทีมสร้างโอกาสให้ผมได้เซฟมากมาย แต่นั่นคือสิ่งที่ผมต้องทำ ผมพยายามหยุดประตูคู่แข่ง ผมช่วยทีมเท่าที่ผมทำได้ และปีนี้ทุกอย่างไปได้ด้วยดีในเรื่องนั้น ราล์ฟ รังนิค อยากให้เราทุ่มเต็มที่ กดดัน และก้าวไปข้างหน้าเสมอ”

ช่วงท้ายของการสัมภาษณ์ เด เกอา ได้พูดถึงเพื่อนร่วมทีมอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด ว่ากองหน้าชาวโปรตุเกสรายนี้เป็นแรงกระตุ้นในทีมอย่างดี “แม้เพียงแค่เห็นเขาเดินผ่านประตูก็ทำให้คุณปรารถนาที่จะแสดงว่าคุณอยู่ในระดับของเขา เขาทำงานหนักและเรียกร้องตัวเองอย่างมาก”

“ผมคิดว่าเขาสงบลงกว่าเดิมเล็กน้อย แต่เขาเป็นเครื่องจักรอยู่วันยังค่ำ ผมมองว่าเป็นเรื่องดีที่เด็กๆทุกคนจะได้เห็น เพราะมันแสดงให้เห็นว่าคุณต้องดูแลตัวเองอย่างไรเพื่อเป็นนักฟุตบอลระดับสูงสุดได้ยาวนาน”

มุมแสดงทรรศนะ