ข่าวพรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอล

แฟนหงส์ชอบคนไหน เปิด 7 ตัวเต็ง “กุนซือใหม่ลิเวอร์พูล” แทน “คลอปป์” หลังอำลาฤดูกาลนี้

88star ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

แฟนหงส์ชอบใคร? เปิด 7 ตัวเต็งกุนซือใหม่ “ลิเวอร์พูล” ที่จะมาแทน คลอปป์ ซึ่งประกาศอำลาหลังจบฤดูกาลนี้

วันที่ 26 มกราคม 2567 สกาย เบ็ต บริษัทรับพนันถูกกฎหมายชื่อดังของอังกฤษ เปิดเผยตัวเต็งล่าสุดที่จะมาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของ ลิเวอร์พูล หลังจาก เยอร์เกน คลอปป์ กุนซือคนเก่งชาวเยอรมัน ประกาศอำลาสโมสรชั้นนำพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังจบฤดูกาลนี้ พร้อมกับ เป๊ป ไลน์เดอร์ส และ เพเตอร์ คราวีทซ์ 2 ผู้ช่วยโค้ชคู่ใจ รวมถึง วิตอร์ มาตอส โค้ชฝ่ายพัฒนาเพื่อความเป็นเลิศของสโมสร

ปรากฏว่า ชาบี อลอนโซ อดีตนักเตะขวัญใจลิเวอร์พูล กลายเป็นเต็ง 1 ที่จะมาสืบทอดตำแหน่งต่อจาก คลอปป์ หลังทำผลงานยอดเยี่ยมกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน โดยฤดูกาลที่แล้วช่วยพา “ห้างขายยา” จากลุ้นหนีตกชั้น ขึ้นมาจบอันดับ 6 บุนเดสลีกา เยอรมัน และเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ยูโรปาลีก

ส่วนฤดูกาลนี้ ชาบี อลอนโซ ก็ยังทำผลงานได้โดดเด่นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด เลเวอร์คูเซน ยังนำจ่าฝูงบุนเดสลีกา เหนือ บาเยิร์น มิวนิก 4 แต้ม หลังผ่านไป 18 นัด, เข้ารอบ 16 ทีม ยูโรปาลีก ด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มเอช จากการชนะรวด 6 เกม ยิง 19 ประตู เสียแค่ 3 ลูก, เข้ารอบ 8 ทีม เดเอฟเบ โพคาล และเป็นเพียงทีมเดียวใน 5 ลีกใหญ่ของยุโรปที่ยังไม่แพ้ใครในซีซั่นนี้

นอกจากนี้ ยังมีชื่อของ เป๊ป ไลน์เดอร์ส ผู้ช่วยโค้ชลิเวอร์พูลติดโผในฐานะเต็ง 3 ด้วย แต่เนื่องจากมือขวาชาวเนเธอร์แลนด์ จะอำลาทีมพร้อมกับ คลอปป์ เพื่อไปเป็นเฮดโค้ชเต็มตัว จึงไม่น่าจะมีโอกาสมารับช่วงต่อในถิ่นแอนฟิลด์ ทำให้ตัวเต็งกุนซือ “หงส์แดง” คนใหม่ มี 7 คน ดังนี้

ตัวเต็งกุนซือคนใหม่ลิเวอร์พูล แทน คลอปป์

1. ชาบี อลอนโซ (เลเวอร์คูเซน) อัตราต่อรอง 1/2

2. โรแบร์โต เด แซร์บี (ไบรจ์ตัน) อัตราต่อรอง 6/1

4. หลุยส์ เอ็นริเก (ปารีส แซงต์ แชร์กแมง) อัตราต่อรอง 20/1

5. ดีเอโก ซิเมโอเน (แอตเลติโก มาดริด) อัตราต่อรอง 20/1

6. ลูชาโน สปัลเลตติ (ทีมชาติอิตาลี) อัตราต่อรอง 20/1

มุมแสดงทรรศนะ