ข่าวพรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอล

“เทน ฮาก” แจงเหตุผล ทำไม แมนยู ต้องทุ่มคว้า “โอนาน่า” เฝ้าเสาแทน “เด เคอา”

88star ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

เอริค เทน ฮาก เผยเหตุผลที่มุ่งคว้า อองเดร โอนาน่า ยืนประตูผี ว่าเป็นเพราะการใช้เท้าได้ดี อย่างที่หลายฝ่ายมองตรงกัน

อวยแหลกแบบไม่แคร์ประตูเก่า เอริค เทน ฮาก กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่อง อองเดร โอนาน่า นายทวารคนใหม่ เป็นยอดจอมหนึบที่มีคุณสมบัติครบถ้วนในทุกประการ และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง การใช้เท้าเปิดเกมจากแนวหลัง ซึ่งเป็นเหตุผลสำคัญในการจิ้มเลือกนายด่านแคเมอรูนมายัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดประตูต้อนรับ โอนาน่า ให้มาเป็นประตูมือหนึ่งคนใหม่เรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าตัวไม่ได้สูงนัก 47.2 ล้านปอนด์ (55 ล้านยูโร) จำแนกออกเป็นจ่ายเบื้องต้น 43.8 ล้าน พ่วงโบนัสเพิ่มเติม 3.4 ล้านปอนด์ โดยเซ็นสัญญายาว 5+1 ปี สวมเสื้อหมายเลข 24 และจะบินต่อไปเข้าแคมป์ปรีซีซั่นที่สหรัฐอเมริกา ต่อไป

กุนซือชาวดัตช์ ซึ่งเคยเป็นเจ้านายของ โอนาน่า มาก่อนที่ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม นั้น เผยว่า “สำคัญสุด และสำคัญเสมอมาสำหรับคนเป็นผู้รักษาประตู คือการทำคลีนชีต แต่มันจะเกิดขึ้นจากการเล่นของนายประตูเพียงคนเดียวไม่ได้”

“นั่นคือ คุณต้องมีการจัดการเกมรับที่ดีมาก นี่คือเรื่องที่ชัดเจน รวมถึงว่าตัวนายประตูเองก็ต้องมีศักยภาพมากพอที่จะทำให้ไม่เสียประตูด้วย”

“ดังนั้น แรกสุดที่สำคัญคือการต้องมีผู้รักษาประตูที่ดี แต่ในทุกวันนี้ ฟุตบอลยังต้องการการเล่นที่ดีจากแนวหลัง คุณภาพในการออกมาเล่นข้างนอก และนี่ก็คือสิ่งที่ อังเดร มี คุณย่อมต้องการคุณสมบัติทั้งหมดนั้น และแน่นอน เรามีความสุขที่ได้ตัวเขามา”

“ผมคิดว่า ด้วยคุณภาพเรื่องร่างกายและบุคลิกภาพ รวมถึงความกระหายชัยชนะ เขาจะสามารถช่วยทีมได้ และจะสามารถยกระดับให้ทีมก้าวหน้าขึ้นไปอีกขั้นได้เช่นกัน”

มุมแสดงทรรศนะ