ข่าวพรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอล

หากปลด โซลชาร์ แมนยูจะต้องชดเชยเงินเท่าไร

88star ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

      เปิดเผยตัวเลขค่าชดเชยที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะต้องจ่ายหากปลด โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ออกจากตำแหน่งกุนซือ รวมแล้วแค่เพียง 7 ล้านปอนด์ ซึ่งถูกกว่าตอนที่จ่ายให้ โชเซ่ มูรินโญ่ เกินครึ่ง จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2562

โซลชาร์ พา แมนยู ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ในฤดูกาลนี้ โดยเก็บได้แค่ 9 คะแนนจาก 8 นัด รั้งอันดับที่ 12 อยู่เหนือโซนตกชั้นเพียงแค่ 2 แต้มเท่านั้น

งานนี้จึงทำให้ กุนซือชาวนอร์เวย์ สุ่มเสี่ยงต่อการถูกปลดออกจากการเป็นนายใหญ่ “ปีศาจแดง” โดยมีการออกอัตราต่อรองเอาไว้ที่ 7/4 ถือเป็นเต็งสองรองจาก มาร์โก ซิลวา ผู้จัดการทีม เอฟเวอร์ตัน ที่มีแววถูกปลดจากตำแหน่งกุนซือ

ล่าสุดมีการเปิดเผยถึงจำนวนเงินค่าชดเชยที่ โซลชาร์ ตกลงรับจาก แมนยู หากถูกปลดนั้นอยู่ที่ 6 ล้านปอนด์ต่อปี ซึ่งถือว่าถูกสุด ๆ หากเทียบกับ โชเซ่ มูรินโญ่ ที่รับค่าชดเชยสูงถึง 15 ล้านปอนด์ต่อปี

ซึ่งย้อนไปตอนที่ มูรินโญ่ ถูกปลดออกจากถิ่น “โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด” เมื่อเดือนธันวาคม 2018 “น้ามู” พร้อมทีมงานได้รับค่าชดเชยรวมทั้งสิ้น 19.6 ล้านปอนด์ ขณะที่ เดวิด มอยส์ ได้รับเงินอยู่ที่ 5.2 ล้านปอนด์ ตอนที่โดนไล่ออกเมื่อปี 2014 และ หลุยส์ ฟาน กัล ได้รับเงินอยู่ที่ 8.4 ล้านปอนด์ ในอีกสองปีต่อมา

มุมแสดงทรรศนะ