ข่าวพรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอล

หงส์สายเลือดใหม่! จับตา 5 ผู้เล่นดาวรุ่งแห่งอนาคตของ ลิเวอร์พูล ในช่วงปรีซีซั่น

ufapig 88star ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ภายใต้การนำทัพของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน อยู่ระหว่างทำงานในช่วงปรีซันเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับฤดูกาล 2023-3024 อย่างเข้มข้น

ในซีซันหน้า ลิเวอร์พูล ยังคงมีเกมหลายรายการให้ลงเล่นทั้ง พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ และ ยูโรป้า ลีก ซึ่งเป็นโอกาสดีที่บรรดานักเตะอายุน้อยจะได้สัมผัสบรรยากาศมากขึ้น และเป็นลดภาระของบรรดาผู้เล่นในทีมชุดใหญ่

ผู้เล่นดาวรุ่งจากอคาเดมี่ของ ลิเวอร์พูล ทั้ง 5 รายต่อไปนี้ ได้รับการคาดหมายว่า จะได้รับโอกาสจาก คล็อปป์ ให้ลงโชว์ฝีเท้าไม่มากก็น้อย

Ben Doak

1. เบน โด๊ค

ปีกชาวสก็อตแลนด์ ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดใหญ่ไปเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และด้วยวัยเพียง 17 ปี โด๊ค ยังมีโอกาสที่สดสดรออยู่ข้างหน้ากับการถูกวางให้เป็นตัวแทนของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ตัวรุกชาวอิยิปต์ ในอนาคต

ในฤดูกาล 2022/23 โด๊ค มีโอกาสลงเล่นไปแล้ว 5 เกม และสร้างความประทับใจให้กับหลายๆ คน เขามีพละกำลัง ความมั่นใจ เทคนิค ความรวดเร็ว รวมถึงรับมือกับสถานการณ์ที่กดดันได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าเหลือเชื่ออาหามองจากอายุของเจ้าตัว

ในเดือนมกราคมปีหน้า ซาลาห์ จะต้องไปทำศึกแอฟริกัน เนชันส์ คัพ กับทีมชาติอิยิปต์ และบางทีมนันอาจเป็นโอกาสของ โด๊ค เต็มๆที่จะได้แจ้งเกิด

Jarell Quansah

2. จาเรล ควอนซาห์

การลงเล่นในศึก ลีก วัน เป็นสภาพแวดล้อมที่ง่ายสำหรับเซ็นเตอร์แบ็คที่อายุเพียง 20 ปี ดังนั้น การที่ ควอนซาห์ ลงสนามให้กับ บริสตอล โรเวอร์ส ในช่วงครึ่งฤดูกาลหลังไปถึง 16 เกม ก็พิสูจน์ให้เห็นว่า เขาแข็งแกร่งเพียงใด

ในช่วงปรีซีซันนี้ ควอนซาห์ กลับมาที่ ลิเวอร์พูล อีกครั้ง หลังหมดสัญญายืมตัว และก็ได้รับโอกาสจาก คล็อปป์ ให้ติดทีมไปร่วมทัวร์ปรีซัซันได้ โดยเจ้าตัวได้ลงเล่นไปแล้ว 1 เกม ที่ “หงส์แดง” เอาชนะ คาร์ลสรูห์ 4-2

ลิเวอร์พูล กำลังมองหากองหลังฝั่งซ้ายคนใหม่เพื่อมาสืบทอดตำแหน่งของ เวอร์จิล ฟาน ไดจค์ ซึ่งบางทีฝีเท้าของ ควอนซาห์ นั้น ก็อาจทำให้พวเขาประหยัดเงินไปมากทีเดียว

Bobby Clark

3. บ็อบบี้ คลาร์ก

คลาร์ก เปิดตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบในทีมชุดใหญ่ของ ลิเวอร์พูล ในช่วงพักเบรกจากศึก ฟุตบอลโลก 2022 เมื่อปลายปีที่ผ่านมา หลังได้ลงเล่นในเกมกระชับมิตร ดูไบ ซูเปอร์ คัพ ที่ “หงส์แดง” เอาชนะ เอซี มิลาน 4-1

 ในเกมดังกล่าว อดีตกองกลางทีมเยาวชนของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด มีส่วนร่วมด้วยการทำไป 1 แอสซิสต์ พร้อมกับได้รับคำชื่นชมอย่างมากจาก คล็อปป์ หลังจบเกม และมันก็ต่อยอดให้เจ้าตัวได้โอกาสลงเล่นไป 2 เกมในซีซันที่แล้ว

การที่ ฟาบินโญ และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน 2 กองกลางตัวหลักของ ลิเวอร์พูล ที่กำลังจะย้ายออกไปนั้น คลาร์ก อาจได้รับโอกาสให้พิสูจน์ความสามารถของตัวเองแบบเต็มๆก็ได้

Marcelo Pitaluga

4. มาร์เซโล่ ปิตาลูกา

หาก ควิวีน เคลเลเฮอร์ นายทวารมือ 2 ชาวไอร์แลนด์ ตัดสินใจย้ายออกจาก แอนฟิลด์ ในช่วงซัมเมอร์นี้ ลิเวอร์พูล อาจไม่จำเป็นต้องเดินหน้าเข้าสู่ตลาดนักเตะเพื่อหาผู้รักษาประตูที่คนใหม่เข้ามาทดแทน

ปิตาลูกา ย้ายจาก ฟลูมิเนนเซ่ มาร่วม ลิเวอร์พูล ในปี 2020 ก่อนจะย้ายไปเฝ้าเสาด้วยสัญญายืมตัวกับ แม็คเคิ่ลสฟิลด์ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยลงเล่นไปรวมทุกรายการ 17 เกม จากนั้น โชคร้ายได้รับบาดเจ็บอย่างหนัก

อย่างไรก็ตาม จอมหนึบชาวบราซิลวัย 20 ปี กลับมาฟิตสมบูรณ์แล้ว และพร้อมจะก้าวขึ้นมาทดแทนหาก เคลเลเฮอร์ ย้ายออกไป

Lewis Koumas

5. ลูอิส คูมาส

หัวหอกดาวรุ่งชาวเวลส์ ทำผลงานซัดไป 13 ประตู จากการลงสนาม 19 เกม ให้กับ ลิเวอร์พูล ชุด U18 ในฤดูกาลที่แล้ว และจากผลงานดังกล่าวก็ไม่น่าแปลกใจที่ คล็อปป์ จะเรียก คูมาส ไปร่วมทัวร์ปรีซีซันกับทีมชุดใหญ่ด้วย

 ดาวยิงวัย 17 ปี เพิ่งเซ็นสัญญาอาชีพฉบับแรกกับ ลิเวอร์พูล ไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งมันแสดงให้เห็นว่า ทุกคนในสโมสรเชื่อมั่นในฝีเท้าของเจ้าตัวเพียงใด และบางทีเราอาจจะมีโอกาสได้เห็น คูมาส เปิดตัวอย่างเป็นทางการในเร็วๆนี้

  คูมาส เป็นกองหน้าสมัยใหม่ที่มีความรวดเร็ว เฉียบคม และสามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในเกมรุก ซึ่งเป็นสไตล์ที่ คล็อปป์ ต้องการอย่างมาก

มุมแสดงทรรศนะ