ข่าวพรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอล

สะเทือนไปทั้งลีก! แมนฯ ซิตี้ ประกาศคว้า “ฮาแลนด์” เสริมทัพอย่างเป็นทางการ

88star ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ปล่อยให้สาวกของทีมต้องรอนาน เมื่อออกมาคอนเฟิร์มได้ตัว เออร์ลิง ฮาแลนด์ หอกฟอร์มแรงของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาร่วมทีมแล้ว โดยสื่อคาดว่า จะจ่ายค่าฉีกสัญญาราว 60 ล้านยูโร

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันคว้าตัว เออร์ลิง ฮาแลนด์ ดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย หลังจากบรรลุข้อตกลงกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ต้นสังกัดนักเตะในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน  โดยเหลือเพียงแค่ตกลงเงื่อนไขส่วนตัวขั้นสุดท้ายกับดาวเตะรายนี้เท่านั้น

กองหน้าวัย 21 ปี ตกเป็นข่าวกับหลายทีมดังของลีกยุโรปในช่วงที่ผ่านมา จากผลงานร้อนแรงที่ทำให้กับต้นสังกัด จนมามีความชัดเจนเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ เมื่อสื่อหลายสำนักยืนยันตรงกันว่า เรือใบสีฟ้า ได้ตัวแข้งเนื้อหอมไปเสริมความคมอย่างแน่นอนแล้ว หลังนักเตะเดินทางมาตรวจร่างกายกับทางสโมสรและผ่านไปได้อย่างไม่มีปัญหา

ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 10 พฤษภาคม ทีมแห่งถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ก็ออกมาคอนเฟิร์มข่าวดังกล่าวอย่างเป็นทางการแล้ว ” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขอยืนยันว่า เราได้บรรลุข้อตกลงกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในการคว้าตัว กองหน้า เออร์ลิง ฮาแลนด์ เข้ามาอยู่กับสโมสรในวันที่ 1 กรกฎาคม 2022 แล้ว เวลานี้เหลือแค่ตกลงเงื่อนไขส่วนตัวขั้นสุดท้ายกับนักเตะเท่านั้น

ส่วนรายละเอียดของสัญญา สื่อรายงานว่า จะเซ็นอยู่ค้าแข้งกับ ซิตี้ เป็นเวลา 5 ปี หรือ จนถึงปี 2027 โดยทีมจากแดนผู้ดีจ่ายค่าฉีกสัญญามูลค่า 60 ล้านยูโร หรือประมาณ 2,187 ล้านบาท และ จะจ่ายค่าเหนื่อยเท่ากับ เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางเบลเยียม ซึ่งสโมสรจ่ายให้ 375,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ หรือประมาณ 16 ล้านบาท

สำหรับ ฮาแลนด์ โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม นับตั้งแต่ย้ายจาก ซัลซ์บวร์ก มาร่วมถิ่น ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค ตั้งแต่ปี 2020 จากการทำไปทั้งหมด 85 ประตูจาก 88 เกมในทุกรายการ ซึ่งเกมในบ้านที่ ดอร์ทมุนด์ จะพบ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคมนี้ จะเป็นนัดสั่งลาแฟนบอลก่อนที่จะเดินทางมาโลดแล่นในลีกสูงสุดอังกฤษตามรอยคุณพ่อของเขา อัลฟ์ อิงเก้-ฮาแลนด์ ที่เคยเล่นกับสโมสรแห่งนี้เมื่อปี 2000-2003

มุมแสดงทรรศนะ