ข่าวฟุตบอลข่าวฟุตบอลทีมชาติ

“สมยศ” ออกโรงเอง สั่งไทยลีก ปรับโปรแกรมลีก​ ก่อนบุกเจอ ญี่ปุ่น

ufapig 88star ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย บรรลุข้อตกลงกับ สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น หรือ JFA ในการจัดการแข่งขันฟุตบอล อุ่นเครื่อง International Friendly Match ระหว่างทีมชาติญี่ปุ่นกับ ทีมชาติไทย ในวันที่ 1 มกราคม 2567 ณ สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งทั้งสองชาติได้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย

ล่าสุด พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคม ได้สั่งการไปยัง​ บริษัท​ ไทยลีก จำกัด​ ให้ดำเนินการพิจารณาปรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลลีกให้สอดคล้องและเป็นประโยชน์​สูงสุดต่อทีมชาติไทย​ เพื่อให้ทีมมีความพร้อมก่อนเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องกับทีมชาติญี่ปุ่น และฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย โดยให้ดำเนินการทันที

สำหรับ โปรแกรมนัดตกค้างเดิมซึ่งเดิมเลื่อนจะมาแข่งขันในวันที่ 29 ธันวาคม 2566 มีสามคู่คือ ชลบุรี เอฟซี พบ ทรู แบ็งคอก ยูไนเต็ด, ประจวบ เอฟซี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ บีจีปทุม ยูไนเต็ด พบ เชียงราย ยูไนเต็ด

โดยจะขอปรับโปรแกรมการแข่งขันเร็วขึ้นหนึ่งวัน คือ วันที่ 28 ธันวาคม 2566 เพื่อให้มีความเหมาะสมสำหรับนักกีฬา ในการพักฟื้น ก่อน เดินทางมารายงานตัว ฝึกซ้อม​ และเดินทางไปอุ่นเครื่องเพื่อเตรียมความพร้อม ตามโปรแกรมที่กำหนด

ทั้งนี้ เอเอฟซี ได้ออกประกาศให้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2567 ถึงวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 เป็น “ฟีฟ่า เดย์” โดยห้ามมิให้ประเทศสมาชิกที่เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ รอบสุดท้าย มีแมตช์อุ่นเครื่องอย่างเป็นทางการ หลังจากวันที่ 6 มกราคม 2567 หรือ ก่อนการแข่งขันเป็นเวลาอย่างน้อย 5 วัน

มุมแสดงทรรศนะ