ข่าวพรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอล

สถิติสุดโหด! วาร์ดี้ จอมล่อเป้า 6 ทีมยักษ์ใหญ่ พรีเมียร์ลีก

88star ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

นิยามของคำว่า 6 ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก หรือที่ภาษาฝรั่งเรียกว่า TOP 6 ประกอบไปด้วย “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล, “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล, “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี้, “ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด, “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี รวมถึง “ไก่เดือยทอง” สเปอร์ส ซึ่งเป็นทีมระดับหัวแถวของวงการฟุตบอลอังกฤษทั้งหมดเลยด้วย

แม้ว่าทั้ง 6 สโมสรดังกล่าวจะมีแนวรับที่ไม่ธรรมดา เพราะมีกองหลังฝีเท้าดีให้เลือกใช้งานได้หลายคน แต่กลับมีนักเตะอยู่คนหนึ่งที่สามารถสอยตาข่ายในยามเผชิญหน้ากับทั้ง 6 ทีมนี้ได้อยู่เป็นประจำ

นั่นก็คือ เจมี่ วาร์ดี้ กองหน้าจอมเก๋าชาวอังกฤษของ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ แม้ตอนนี้จะมีอายุมากถึง 34 ปีแล้ว แต่ยังคงสอยตาข่ายในศึก พรีเมียร์ลีก ได้แบบต่อเนื่อง โดยฤดูกาลนี้ยิงไปแล้ว 12 ประตูจากการลงสนาม 20 เกม นับจนถึงเกมล่าสุดที่ซัลโวตามข่าย ลิเวอร์พูล ได้หนึ่งประตูในเกมที่เปิดบ้านยิงแซงชนะ 3-1

ซึ่งต้องขอบคุณ โอซาน คาบัค กองหลังตัวใหม่ของ “หงส์แดง” ที่แจกส้มหล่นให้จากจังหวะที่เคลียร์บอลไม่ขาด และเข้าปะทะกันเองกับนายทวาร อลิสซอน เบ็คเกอร์ ทำให้ลูกบอลไหลไปเข้าทางของหัวหอกจอมเก๋าที่ตั้งท่ารอวิ่งไปฉกบอลอยู่แล้ว จึงได้หลุดเข้าไปส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายแบบโล่งๆ ไปเลย

นับตั้งแต่ วาร์ดี้ ได้เลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในศึก พรีเมียร์ลีก ร่วมกับ เลสเตอร์ ในช่วงฤดูกาล 2014/2015 หลังจากนั้นดาวยิงวัย 34 ปีได้จัดการสอยตาข่าย 6 ทีมยักษ์ใหญ่แบบต่อเนื่อง และได้ครองตำแหน่งดาวซัลโวลีกสูงสุดเมืองผู้ดีเป็นครั้งแรกในชีวิตจากเมื่อช่วงซีซั่นก่อนด้วย 23 ประตูนั่นเอง

เท่ากับว่าตอนนี้ได้เพิ่มสถิติยิงประตู ลิเวอร์พูล ได้ทั้งหมด 8 ลูกแล้ว ซึ่งรวมถึงลูกล่าสุดที่ได้นับรวมเข้าไปด้วย แต่ถ้าหากคำถามว่า ยอดกองหน้าระดับตำนานของ “จิ้งจอกสยาม” ซัลโวตาข่ายทีมไหนได้มากที่สุดในบรรดาทั้ง 6 สโมสรดังกล่าว

คำตอบก็คือ อาร์เซนอล ซึ่งกลายเป็น “เหยื่ออันโอชะ” ของหัวหอกจอมเก๋ามากที่สุด เพราะโดนสอยตาข่ายไปทั้งหมดถึง 11 ประตูเลยทีเดียว ตามมาด้วยอันดับ 2 มีอยู่ 2 ทีมด้วยกัน นั่นก็คือ ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ซิตี้ จากการโดนล่อเป้าไปถึง 8 ลูกเท่ากันพอดีเลย

ส่วนอันดับ 3 เป็นของ สเปอร์ส โดนไปแล้ว 6 ลูก ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่อันดับ 4 โดนไปแล้ว 4 ลูก และอันดับ 5 เป็นของ เชลซี โดนไปแล้ว 3 ลูก นอกจากนี้ วาร์ดี้ ยังได้จารึกชื่อเป็นนักเตะคนแรกที่ยิงประตู อาร์เซนอล, ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ซิตี้ จากการลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก ได้ทีมละไม่ต่ำกว่า 8 ลูกอีกด้วย

ทำให้ วาร์ดี้ ยังคงเป็นจอมล่าตาข่าย 6 ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก เพราะตอนนี้สามารถล่อเป้าทั้ง 6 สโมสรดังกล่าวได้รวมกันแล้วมากถึง 40 ประตูเลยทีเดียว

มุมแสดงทรรศนะ