ข่าวพรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอล

วันที่รอคอย! ฟาน ไดจ์ค เผยความรู้สึกหลังลงสนามครั้งแรกในรอบ 285 วัน (มีคลิป)

88star ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังของลิเวอร์พูลเผยความรู้สึกหลังกลับมาลงสนามครั้งแรกในรอบ 285 วันนับตั้งแต่ได้รับบาดเจ็บในเกมเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้ เมื่อปีที่แล้ว

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ทวีตข้อความเผยความรู้สึกหลังจากที่กลับมาจากอาการบาดเจ็บที่รอคอยมานานเพื่อลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องปรีซีซั่นที่ลิเวอร์พูลแพ้ต่อแฮร์ธ่า เบอร์ลิน 4-3 เมื่อคืนที่ผ่านมา (พฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม 2564)

 

            กองหลังชาวดัตช์ต้องพักงานนานกว่าเก้าเดือนหลังจากที่เขาได้รับบาดเจ็บที่เอ็นไขว้ระหว่างเกมเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้ของทีมกับเอฟเวอร์ตันเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว แต่เขาทำงานหนักเพื่อฟื้นฟูร่างกายตั้งแต่นั้นมา และในที่สุดก็กลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้ง ซึ่งเป็นสิ่งที่กระตุ้นให้หงส์แดงมีกำลังใจมากขึ้นก่อนฤดูกาลใหม่

            เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เขาได้ปรากฏตัวครั้งแรกนับตั้งแต่เกมนั้นกับทัพทอฟฟี่สีน้ำเงิน โดยลงมาเป็นตัวสำรองแทนนาธาเนียล ฟิลลิปส์ ในช่วง 20 นาทีสุดท้าย โดยที่โจ โกเมซ คู่หูในแนวรับของเขาก็ถูกส่งลงมาพร้อมกันและเป็นอีกรายที่รอคอยการลงสนามมาอย่างยาวนาน หลังเกมฟาน ไดจ์ค ก็ได้โพสต์ข้อความลงทางโซเชียล มีเดีย ว่า

 

            “285 วันที่แล้ว ผมได้เริ่มต้นเดินทางเพื่อกลับไปสู่การเล่นฟุตบอลอีกครั้ง” “มันยากที่จะแสดงออกถึงความรู้สึกของผม แต่สิ่งที่สำคัญสำหรับผมคือการบอกว่าผมรู้สึกมีความสุขที่ได้รับการสนับสนุนจากผู้คนที่น่าทึ่งมากมาย” “ศัลยแพทย์, นักกายภาพ, โค้ช และทีมงานที่อยู่กับผมตั้งแต่วันแรก เพื่อนร่วมทีมของผมที่ให้พลังงานและคอยให้กำลังใจผมอยู่เสมอ แฟนๆ สำหรับความรัก, การสนับสนุนและกำลังใจของพวกเขา และที่สำคัญที่สุดคือ ครอบครัว เพราะถ้าไม่มีพวกเขา ผมก็คงจะอยู่ไม่ได้” “ขอบคุณครับ งานยังไม่จบตรงนี้ มันเพิ่งเริ่มต้น สู้ต่อไปครับ!”

 

 

            เขายังแบ่งปันข้อความจากพระคัมภีร์พร้อมกับคำบรรยายว่า “ขอบคุณ” แต่ที่สุดแล้ว ฟาน ไดจ์ค ก็ไม่สามารถป้องกันลิเวอร์พูลจากความพ่ายแพ้ในเกมที่สนุกสนานเกมนี้กับคู่ต่อสู้จากเยอรมันที่ออสเตรีย แต่นั่นจะเป็นเรื่องเล็กน้อยสำหรับกองเชียร์ ซึ่งไม่ต้องสงสัยเลยว่ารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นแข้งตัวเก่งของพวกเขากลับมาลงสนาม

 

 

            ซาดิโอ มาเน่, ทาคูมิ มินามิโนะ และอเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ทำประตูให้ลิเวอร์พูล และในวันเสาร์นี้ ทีมจะเดินทางไปฝรั่งเศสเพื่อเข้าแคมป์ฝึกซ้อมที่เอเวียง ก่อนเกม 60 นาทีสองเกมกับโบโลญญ่า โดยเจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือหงส์แดง กล่าวหลังเกมว่า

 

 

            “ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ผมเห็นสิ่งที่เด็กๆ ต้องการและอะไรพวกนี้ ทุกสิ่งที่ผมพูดก่อนเกมว่าเราอยู่ในการฝึกซ้อมตลอดเวลา” “ไม่ต้องสงสัยเลยว่ามันมีสิ่งที่ดีมากมายเช่นกัน แต่แน่นอนว่าการเสีย 4 ประตูไม่ใช่ทางเลือก แต่สำหรับคืนนี้เราต้องรับมัน” “เกือบทุกคน [ผู้เล่น] กลับมาแล้ว ผมคิดว่าระหว่างอยู่ที่เอเวียง พวกเขาจะกลับมาเกือบทั้งหมด เป็นเรื่องที่ดีและจากนั้นเราถึงจะสามารถเริ่มเตรียมตัวได้จริงๆ, ให้พวกเขามีส่วนร่วมทั้งหมด, ทำความคุ้นเคยอีกครั้ง อะไรต่างๆ แบบนี้” “จากนั้นเราก็มีการเริ่มต้นที่ยากที่นอริช นั่นคือสิ่งที่มันเป็น เห็นได้ชัดว่าพวกเขาบินทะยานเมื่อปีที่แล้ว พวกเขาอาจจะยังบินทะยานอยู่ ดังนั้นเราต้องพร้อมที่จะต่อสู้ และผมได้เห็นการต่อสู้นั้นบ้างแล้วในคืนนี้”

 

 

มุมแสดงทรรศนะ