ข่าวฟุตบอลข่าวฟุตบอลทีมชาติ

รับมอบตำแหน่งแล้ว! กกท. รับรอง “มาดามแป้ง” นั่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯคนที่ 18

88star ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ส่งหนังสือลงนาม วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 ให้การรับรอง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นั่งตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ คนที่ 18 อย่างเป็นทางการ พร้อมทีมงานสภากรรมการทั้ง 18 ราย หลังตรวจสอบขั้นตอนการเลือกตั้งทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อย

“มาดามแป้ง” ชนะการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 จากผู้สมัครรวม 5 คน ตั้งแต่การลงคะแนนครั้งแรก ด้วยเสียงโหวตสูงถึง 68 จาก 73 เสียง หรือ คิดเป็น 93% สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ โดยมีเจ้าหน้าที่จาก ฟีฟ่า และ เอเอฟซี ร่วมสังเกตุการณ์ความเรียบร้อยด้วย

g

 

กระทั่งล่าสุด การกีฬาแห่งประเทศไทยฯ ตรวจสอบขั้นตอนทั้งหมด และให้การรับรองอย่างเป็นทางการ โดยจะดำรงตำแหน่ง 4 ปี นับตั้งแต่วันเลือกตั้ง คือ วันที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 จนถึงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2571

สำหรับ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ผู้หญิง คนแรกของประเทศไทย นับตั้งแต่ก่อตั้งสมาคมฯมา 108 ปี และยังเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ผู้หญิง คนแรกในประวัติศาสตร์ ของชาติสมาชิกในทวีปเอเชีย พร้อมกันนี้ ยังเป็น นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ผู้หญิง คนที่ 7 ของโลกในปัจจุบัน ร่วมกับ เด็บบี้ ฮีวิตต์ (อังกฤษ), ซินดี้ บาร์โลว์ โคน (สหรัฐฯ), ลีซ คลีฟเนสส์ (นอร์เวย์), โซเนีย บิอัน ไอม์ (หมู่เกาะเติกส์และเคคอส), ปาสคาล ฟาน ดาม (เบลเบียม) และ อันย่า เจมส์ (บาฮามาส)

มุมแสดงทรรศนะ