ข่าวฟุตบอลข่าวฟุตบอลอื่นๆ

รอกันต่อไป! เจลีก ประกาศเลื่อนการแข่งขันยาวถึงเดือนมิถุนายน

88star ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

การแข่งขัน ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น ที่ต้องหยุดแข่งขันมานานนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังโดนผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า (โควิด-19) โดยกำหนดการเดิมจะกลับมาเตะกันใหม่กันอีกครั้งในวันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคม นี้

อย่างไรก็ตามล่าสุดฝ่ายจัดการแข่งได้ออกมาประกาศเลื่อนอีกครั้งหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดภายในประเทศญี่ปุ่นยังไม่ดีขึ้น โดยเบื้องต้นได้กำหนดวันแข่งขันใหม่ไว้เป็นวันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน นี้แทน

ด้าน มิตซุรุ มูราอิ ประธานเจลีก ยังคงย้ำว่าทุกอย่างขึ้นอยู่กับสถานการณ์ความปลอดภัยของแฟนบอลเป็นหลัก เราจะพยายามดำเนินการโดยให้ทุกคนห่างไกลจากการระบาดของไวรัสโคโรนา นั่นอาจทำให้การแข่งขันอาจต้องถูกเลื่อนออกไปอีกในอนาคต ซึ่งเราจะแจ้งให้ทุกคนทราบทันทีที่มีการตัดสินใจ

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา ที่ญี่ปุ่น ต้องบอกว่ากลับมาระบาดหนักอีกครั้ง หลังมียอดผู้ติดเชื้อมากถึง 13,695 คน และเสียชีวิตไปแล้ว 425 ราย

จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้  ชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่น ตัดสินใจขยายประกาศภาวะฉุกเฉินห้ามประชาชนออกจากบ้านเรือน หากไม่มีความจำเป็นออกไปจนถึงเดือนมิถุนายน ครอบคลุมพื้นที่ 7 จังหวัด ประกอบด้วย โตเกียว, ชิบะ, คานากาว่า, ไซตามะ, โอซาก้า, เฮียวโก และ ฟุกุโอกะ

มุมแสดงทรรศนะ