ข่าวฟุตบอลข่าวยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

ยกแรกยิงกันยับ! เรอัล มาดริด 3-3 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : ประเด็นหลังเกมชปล. รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก

88star ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เกือบจะได้เป็นฝ่ายคว้าชัยในเกมแรกของศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ แต่สุดท้ายยันสกอร์ไม่อยู่โดน เรอัล มาดริด ตามตีเสมอด้วยสกอร์ 3-3 เมื่อคืนที่ผ่านมา

เควิน เดอ บรอยน์ เป็นเพียงตัวสำรองที่ไม่ได้ถูกใช้งานในเกมสำคัญเนื่องจากมีอาการป่วย ขณะที่ เออร์ลิง ฮาลันด์ หายไปจากเกมอีกครั้งเมื่อโดนเกมรับของ เรอัล มาดริด ประกบติด

อย่างไรก็ตาม ผลเสมอทำให้ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ยังไม่เสียหาย เพราะเกมหน้าจะได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลตัวเองที่เอติฮัด สเตเดียม

และนี่คือ 4 ประเด็นสำคัญที่เรามองเห็นจากเกมที่ซานติอาโก เบร์นาเบว

p

 

1. เดอ บรอยน์ ป่วยในเกมสำคัญ

เชื่อว่าแฟนบอลบ่น เป๊ป กวาร์ดิโอลา ไม่น้อยตอนทราบรายชื่อตัวจริงของ แมนฯ ซิตี้ ก่อนเกมเมื่อ เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางคนสำคัญกลับเป็นเพียงตัวสำรองแบบเซอร์ไพรส์

อย่างไรก็ตาม หลังจบเกม กวาร์ดิโอลา เปิดเผยว่ามิดฟิลด์ชาวเบลเยียมมีอาการป่วย อาเจียนก่อนเกมไม่นาน ทำให้เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากดร็อปแข้งคนสำคัญเป็นตัวสำรอง

ขุมกำลังของเรือใบสีฟ้าพร้อมทดแทนกันได้เสมอ แต่เกมระดับนี้เมื่อมี เดอ บรอยน์ อยู่ในสนามคงอาจได้เห็นการสร้างสรรค์โอกาสเพื่อตัดสินเกมไม่มากก็น้อย เพราะงั้นเหล่าซิติเซนส์ต่างภาวนาว่าเขาจะฟิตสมบูรณ์พอ

สำหรับเกมหน้า

k

 

2. กองหลังมีปัญหารับมือแนวรุกคู่แข่ง

การบาดเจ็บของ ไคล์ วอล์คเกอร์ มีผลไม่น้อยในการรับมือกับตัวรุกของ เรอัล มาดริด โดยเฉพาะ โรดรีโก ที่เกมนี้สร้างความปั่นป่วนอย่างมากเมื่อเจ้าบ้านได้เปิดเกมสวนกลับ

มานูเอล อคานจี มีปัญหาอย่างเห็นได้ชัดในการรับมือปีกทีมชาติบราซิล ดังประตูที่สองของ เรอัล มาดริด ที่สปีดสู้ไม่ได้เลย ในทางกลับกันหากเป็น วอล์คเกอร์ การวัดสปีดคงจะสูสี

การยืนไลน์เกมรับสูงเป็นดาบสองคมให้กับ แมนฯ ซิตี้ เพราะจุดนี้เองที่ราชันชุดขาวคอยเล่นงานและได้ผลด้วย ดังนั้น กวาร์ดิโอลา อาจต้องรัดกุมขึ้นในเลกสอง และหวังว่า วอล์คเกอร์ จะหายเจ็บ

q

3. เออร์ลิง ฮาลันด์ หายจากเกมไปอีกครั้ง

ผู้ชนะเกมการแข่งขันถูกชี้วัดด้วยจำนวนประตู และกองหน้าคือตำแหน่งที่ถูกคาดหวังมากที่สุด แต่ เออร์ลิง ฮาลันด์ ที่ซีซันนี้ฟอร์มอาจไม่ได้เปรี้ยงปร้างเท่าซีซันก่อนต้องดิ้นรนในการเอาชนะแผงเกมรับของเจ้าบ้าน

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กับ ออเรเลียง ชูอาเมนี ตามติดหัวหอกทีมชาตินอร์เวย์ไม่ให้กระดิกเลย และสถิติเปิดเผยว่า ฮาลันด์ หาโอกาสยิงได้เพียงหนเดียวเท่านั้น!

ส่วนหนึ่งที่ฟอร์มของ ฮาลันด์ อาจไม่ดีเท่าซีซันก่อน เพราะปัญหาเรื่องความฟิตด้วย ซึ่งไปทำลายโมเมนตัมของนักเตะ กระนั้น การมีเขายืนค้ำหน้าช่วยดึงแนวรับ เรอัล มาดริด อยู่กับเขา 1-2 คนได้ตลอด ซึ่งมันช่วยเปิดช่องให้เพื่อนร่วมทีมได้โอกาสลุ้นทำประตูด้วย

b

 

4. สถิติสำคัญในเกมนี้

เป๊ป กวาร์ดิโอลา ไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลยใน 3 นัดหลังสุดที่ซานติอาโก เบร์นาเบว เมื่อพบกับ เรอัล มาดริด (เสมอ 2 แพ้ 1)

ฟิล โฟเดน ทำไป 6 ประตูจากนอกกรอบให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในฤดูกาลนี้ มากที่สุดในบรรดาผู้เล่นของสโมสรในพรีเมียร์ลีกรวมทุกรายการ

ประตูของ แบร์นาร์โด ซิลวา ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจากผ่านไป 108 วินาที ถือเป็นประตูที่เร็วที่สุดอันดับสองสำหรับทีมที่มาเยือน เรอัล มาดริด ในทัวร์นาเมนต์ของยูฟา

เออร์ลิง ฮาลันด์ ทำประตูไม่ได้เลยจาก 3 นัดที่ลงเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อเจอ เรอัล มาดริด (ยิง 8 ครั้ง เข้ากรอบ 6 ครั้ง 0 ประตู)

มุมแสดงทรรศนะ