ข่าวฟุตบอลข่าวฟุตบอลอื่นๆ

ผลตรวจเป็นบวก! “โคโซ ทาชิม่า” ปธ.สมาคมลูกหนังญี่ปุ่นติดเชื้อโควิด-19

88star ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

ถือเป็นข่าวใหญ่ในวงการลูกหนังญี่ปุ่น เมื่อล่าสุด สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น (JFA) ได้ออกมาเปิดเผยว่า โคโซ ทาชิม่า ประธานใหญ่ได้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) หลังเข้ารับการตรวจแล้วผลออกมาว่าเป็นบวก

เจ้าหน้าที่สมาคมได้เผยว่า ตัวของประธานที่ดำรงตำแหน่งสำคัญอย่าง คณะกรรมการสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) และรองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกญี่ปุ่น (JOC) นั้นได้เดินทางไปปฏิบัติภารกิจยังต่างประเทศ

โดยเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ – ต้นเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา ประธานใหญ่วัย 62 ปี ได้เดินทางไปยุโรปหลายประเทศไม่ว่าจะเป็นสหราชอาณาจักร, เนเธอร์แลนด์ และสหรัฐอเมริกา เพื่อเข้าร่วมประชุมการเป็นเจ้าภาพฟุตบอล

หญิง รวมถึงเข้าชมเกมการแข่งขันในสนามด้วย

จากนั้นพอกลับถึงญี่ปุ่น เจ้าตัวก็มีไข้ทำให้ไม่ได้เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการโอลิมปิก ที่จัดขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา ก่อนเข้ารับการตรวจซึ่งผลการทดสอบนั้นออกมาเป็นบวก ซึ่งถือเป็นคนในวงการลูกหนังคนแรกที่ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19)

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลเจลีก ถูกเลื่อนการแข่งขันทุกระดับลีกออกไปจนถึงเดือนเมษายน โดยมีกำหนดการจะกลับมาเริ่มแข่งขันอีกครั้งในวันศุกร์ที่ 3 เมษายน นี้ แต่ทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ความปลอดภัยของแฟนบอลเป็นหลัก

มุมแสดงทรรศนะ