ข่าวพรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอล

ปีนี้ก็ไม่พลาด! “ซาลาห์” โพสต์ฉลองคริสต์มาส ก่อนโดนแฟนมุสลิมรุมจวกกลางโซเชียล

88star ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

กลายเป็นประเด็นทุกปีในช่วงคริสต์มาส สำหรับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แข้งตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล เมื่อล่าสุดเจ้าตัวโดนแฟนบอลมุสลิมเข้ามาคอมเมนต์ในโลกออนไลน์อย่างมาก จากการโพสต์ฉลองเทศกาลสำคัญของชาวคริสต์

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมา สตาร์ชาวอียิปต์วัย 31 ปีออกมาโพสต์ภาพต้นคริสต์มาสสีขาวดำใน X และภาพครอบครัวในอินสตาแกรม เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาส

ซึ่งโพสต์ดังกล่าวระบุแคปชันไว้ว่า “คริสต์มาสเป็นช่วงเวลาที่ครอบครัวจะได้มาอยู่กันพร้อมหน้าและเฉลิมฉลอง ด้วยสงครามอันโหดร้ายที่เกิดขึ้นในตะวันออกกลาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเสียชีวิตและทำลายล้างในฉนวนกาซ่า”

“ปีนี้เราจึงเข้าสู่วันคริสต์มาสด้วยหัวใจที่แสนเจ็บปวด เราแบ่งปันความเจ็บปวดเหล่านั้นจากครอบครัวที่ต้องพบกับความโศกเศร้าจากการเสียคนที่รักไป”

“โปรดอย่าลืมพวกเขาและอย่าคุ้นชินกับความทุกข์ทรมานที่พวกเขาได้รับ สุขสันต์วันคริสต์มาส”

แน่นอนว่าโพสต์ดังกล่าว ทำให้แฟนบอลมุสลิมบางคนไม่พอใจอย่างมาก มองว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมของแข้งหงส์แดง จนเข้ามาคอมเมนต์โจมตี เช่น
คุณทำให้โลกมุสลิมต้องอับอาย
นี่เป็น ซาลาห์ ที่ไม่สุภาพเอามากๆ คุณเป็นมุสลิม ไม่ใช่คริสเตียน คริสต์มาสของเราคือเดือนเมษายน น่าอับอายมาก
โม ซาลาห์ ผมรักคุณนะ ในฐานะแฟนบอล อาร์เซนอล ผมมองคุณว่าเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม และคุณเป็นแรงบันดาลใจให้กับผมมาตลอด แต่หลังจากเห็นสิ่งนี้ ผมมองคุณในฐานะแบบอย่างของผมไม่ได้อีกต่อไป คุณทำให้ผมผิดหวัง ถ้าคุณไม่ลบโพสต์ ผมจะเลิกติดตามคุณ

อย่างไรก็ตาม มีแฟนบอลไม่น้อยที่เข้าใจเจตนาของ ซาลาห์ เช่น

ในฐานะที่เป็นมุสลิม เราไม่ควรตัดสิน แต่ทุกคนชอบที่จะตัดสิน ซาลาห์ ในทุกๆคริสต์มาส ฉันคิดว่าเราไม่ได้สมบูรณ์แบบกันทั้งหมด อิสรภาพปาเลสไตน์
เป็นข้อความที่ทรงพลังและเป็นเครื่องเตือนใจให้เราคิดถึงพลเมืองผู้บริสุทธิ์เหล่านั้น รัก โม มาก

 

มุมแสดงทรรศนะ