ข่าวพรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอล

ปรีวิวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม 2563 ฟูแล่ม – ลิเวอร์พูล

88star ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จะไม่มี ดีโอโก้ โชต้า ที่บาดเจ็บและอาจต้องพักยาวโดย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จะนำแผงหน้าล่าชัยเพื่อขึ้นไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูงตารางคะแนนเกมบุกถิ่น “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 13 ธ.ค. ศกนี้  ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD 1 (เวลา : 23.30 น.)

ปรีวิวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม 2563
ฟูแล่ม    –    ลิเวอร์พูล
ถ่ายทอดสด
 : True Premier Football HD 1 (เวลา : 23.30 น.)

สนาม : คราเวน ค็อตเทจ

ฟูแล่ม : 

สกอตต์ พาร์เกอร์ เพิ่งพาทีมแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มา 0-2 ในเกมลีกนัดล่าสุด

ความพร้อมเกมนี้ พาร์เกอร์ จะขาดแค่ เคนนี่ เตเต้ ปราการหลังเพียงคนเดียวที่ลงสนามไม่ได้ แม้ว่าวันศุกร์จะลงเล่นในทีมยู-23 หลังจากกลับมาจากอาการบาดเจ็บที่น่องมาแล้วก็ตาม แต่น่าจะยังไม่พร้อมสำหรับเกมนี้

คาดว่า ฟูแล่ม จะไม่เปลี่ยน 11 ผู้เล่นตัวจริง หลังจากที่ไม่เปลี่ยนมา 2 เกมติด นำมาโดย อเดโมล่า ลุคแมน กับทาง อีวาน คาวาเลยโร่

การจัดทัพคาดว่าจะมาในระบบ 3-4-1-2 โดยมี อัลฟ็องเซ่ อเรโอล่า แนวรับสามคนใช้ อล่า ไอน่า, โจอาคิม แอนเดอร์เซ่น, โตซิน อดาราไบโอโย่ ตรงกลางวาง  แซมโบ แอนกีสซ่า คุมเกมร่วมกับ แฮร์รี่สัน รีด

ส่วนวิงแบ็กขวา-ซ้าย เป็น บ็อบบี้ เดคตอร์โดว่า-รีด กับ บ็อบบี้ เดคตอร์โดว่า-รีด โดยมี รูเบน ลอฟตัส-ชีค ยืนสูงคอยสนับสนุนคู่หน้าอย่าง อเดโมล่า ลุคแมน กับ อีวาน คาวาเลยโร่

ลิเวอร์พูล :

ด้าน เจอร์เก้น คล็อปป์ พา ลิเวอร์พูล ไม่แพ้ใครมาแล้ว 4 นัดติดต่อกันรวมทุกรายการ โดยเกมลีกนัดล่าสุดเปิดบ้านถล่ม วูล์ฟส์ ไป 4-0 ก่อนจะจัดตัวสำรองไปเสมอกับ มิดทิลลันด์ 1-1 ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์

ความพร้อมเกมนี้ คล็อปป์ มีข่าวดีว่า อลีสซง เบ็คเกอร์ โกล์มือ 1 อาจจะกลับมาเฝ้าเสาได้งานนี้ต้องลุ้นความฟิตกันก่อนแต่ถ้าไม่ทันจริงๆทีมยังมีโกล์ดาวรุ่งอย่าง เคาอิมฮิน เคลเลเฮอร์ ที่ลงมาในเกมที่กับวูล์ฟส์แล้วทำผลงานได้ดี

ขณะที่ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ต้องลุ้นความฟิตเช่นกัน ด้าน คอสตาส ซิมิกาส ที่เจ็บเล็กน้อยในเกมปะทะ มิดทิลลันด์ ก็ต้องลุ้นความฟิตด้วยเช่นกัน ส่วนผู้เล่นที่ยังไม่กลับมาได้ก็มี เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, โจ โกเมซ, ติอาโก้ อัลคันทาร่า ฯลฯ

ในรายของ ดีโอโก้ โชต้า ข่าวล่าสุดออกมาว่าส่อเจ็บหนัก และอาจต้องพักรักษาตัวยาวคงไม่มีชื่อติดมาในแมตช์นี้ด้วย

คาดว่า หงส์แดง จะกลับมาใช้ผู้เล่นชุดหลักลงสนามหลังจากที่ได้พักในเกมกลางสัปดาห์ นำมาโดย สามประสานในแนวรุกอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรเบอร์โต้ ฟิร์มิโน่, ซาดิโอ มาเน่

การจัดทัพคาดว่าจะมาในระบบ 4-3-3 มี อลีสซง เบ็คเกอร์ ลงเฝ้าเสา แต่ถ้าไม่พร้อมก็จะเป็นคิวของ เคาอิมฮิน เคลเลเฮอร์ แผงหลังมี โฌเอล มาติ๊ป จับคู่กับ ฟาบินโญ่ ในตำแหน่งเซ็นเตอร์ แบ็กขวา-ซ้ายเป็น เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กับ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน

ขยับมาที่แดนกลางมี จอร์แดน เฮนเดอร์สัน คอยคุมเกมแล้วให้ เคอร์ติส โจนส์ ทำเกมคู่กับ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม ส่วนแดนหน้าวาง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรเบอร์โต้ ฟิร์มิโน่ และ ซาดิโอ มาเน่ เป็นตัวอันตรายในเกมรุก

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

ฟูแล่ม (4-3-1-2) : อัลฟ็องเซ่ อเรโอล่า – โอล่า ไอน่า, โจอาคิม แอนเดอร์เซ่น, โตซิน อดาราไบโอโย่ – บ็อบบี้ เดคตอร์โดว่า-รีด, แซมโบ แอนกีสซ่า, แฮร์รี่สัน รีด, แอนโทนี่ โรบินสัน – รูเบน ลอฟตัส-ชีค – อเดโมล่า ลุคแมน, อีวาน คาวาเลยโร่
 ผู้จัดการทีม : สกอตต์ พาร์เกอร์

  ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลีสซง เบ็คเกอร์ (เคาอิมฮิน เคลเลเฮอร์) – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌเอล มาติ๊ป, ฟาบินโญ่, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – เคอร์ติส โจนส์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรเบอร์โต้ ฟิร์มิโน่, ซาดิโอ มาเน่
ผู้จัดการทีม : เจอร์เก้น คล็อปป์

ผู้ตัดสิน : อังเดร มาร์ริเนอร์

มุมแสดงทรรศนะ