ข่าวพรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอล

ปรีวิวฟุตบอล คาราบาว ลีก คัพ (รอบรองชนะเลิศ) วันพุธที่ 6 ธันวาคม 2563 แมนฯ ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก) – แมนฯ ซิตี้

88star ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

ดาร์บี้แมตช์แห่งเมืองแมนเชสเตอร์..”ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมเปิดบ้านรับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อริร่วมเมือง โดยคาดว่าอาจเป็นการดวลกึ๋นและความคมของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส กับ เควิน เดอ บรอยน์ สองแข้งทีเด็ด ลุ้นระทึกได้ในศึกฟุตบอล คาราบาว ลีก คัพ (รอบรองชนะเลิศ) วันพุธที่ 6 ธ.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : PPTV HD (เวลา : 02.45 น.)

ปรีวิวฟุตบอล คาราบาว ลีก คัพ (รอบรองชนะเลิศ)
วันพุธที่ 6 ธันวาคม 2563
แมนฯ ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก)   –   แมนฯ ซิตี้ (พรีเมียร์ลีก)
ถ่ายทอดสด
: PPTV HD (เวลา : 02.45 น.)

สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

แมนฯ ยูไนเต็ด : 

“ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมหลังชนะได้ถึง 5 จาก 7 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ โดยเกมลีกนัดล่าสุดเปิดบ้านเฉือนชนะ แอสตัน วิลล่า 2-1 ขณะที่ผลงานในรายการนี้รอบที่แล้วบุกไปเชือด เอฟเวอร์ตัน 2-0

ความพร้อมในเกมนี้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์ ยังคงไม่สามารถใช้งาน เอดินสัน คาวานี่ ที่ติดโทษแบนเป็นเกมที่ 2 จาก 3 เกม พร้อมกับโดนปรับเงินอีก 100,000 ปอนด์ (ประมาณ 4 ล้านบาท)

จากกรณีที่โดนตัดสินว่ามีความผิดฐานใช้คำเชิงเหยียดผิวหลังจากที่เจ้าตัวตอบกลับเพื่อนคนหนึ่งในโซเชียล มีเดีย ว่า “ขอบใจมาก ไอ้มืด” นอกจากนี้ต้องรอเช็กความฟิตของ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ที่พลาดการลงสนาม 2 นัดหลังสุดเนื่องด้วยอาการบาดเจ็บบริเวณหลัง

ส่วนการจัดทัพคาดว่า เทรนเนอร์วัย 47 ปี จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นสำรองอย่าง ดีน เฮนเดอร์สัน ลงสนามเฝ้าเสาแทนที่ของ ดาบิด เด เคอา ส่วนในแดนหน้านำทัพโดย อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล และ มาร์คัส แรชฟอร์ด พร้อมกับมี บรูโน่ แฟร์นันด์ส คอยปั้นเกมอยู่ด้านหลัง

 

 

แมนฯ ซิตี้ : 

“เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี้ โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจหลังคว้าชัยได้ถึง 8 จาก 11 นัดหลังรวมทุกรายการ โดยเกมลีกนัดล่าสุดบุกไปเอาชนะ เชลซี 3-1 ขณะที่ผลงานในรายการนี้รอบที่แล้วถล่ม อาร์เซน่อล 4-1

สภาพทีมในเกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมฝีมือดี ยังคงไม่มี เอแดร์ซอน โมราเอส, กาเบรียล เชซุส,  ไคล์ วอล์คเกอร์, เฟร์ราน ตอร์เรส, เอริค การ์เซีย และ ทอมมี่ ดอยล์ ที่พลาดการลงสนามในเกมกับ สิงโตน้ำเงินคราม เพราะต้องกักตัวหลังทั้งหมดนี้ติดเชื้อโควิด-19

ถึงแม้ว่า เชซุส และ วอล์คเกอร์ จะครบกำหนดกักตัว 10 วันทันเวลาเกมนี้พอดีและตามทฤษฎีแล้วพวกเขาก็มีโอกาสที่จะกลับมาลงสนามอีกครั้ง แต่ทั้งคู่จำเป็นที่ต้องมีผลการตรวจเชื้อเป็นลบเสียก่อน

ส่วน นาธาน อาเก้ และ เอมเมอริค ลาป๊อร์กต์ ยังคงต้องพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บทำให้ไม่พร้อมช่วยทีม

ขณะที่การจัดทัพวาง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี ริยาด มาห์เรซ, เควิน เดอ บรอยน์ และ ฟิล โฟเด้น ที่ยิงได้ 6 ประตูจากการลงสนามไปแล้ว 19 นัดรวมทุกรายการในซีซั่นนี้เป็นตัวสนับสนุนเกมรุกอยู่ด้านหลัง

 

 

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-3-1-2) : ดีน เฮนเดอร์สัน – อารอน วาน-บิสซาก้า, เอริก ไบยี่, แฮร์รี่ แม็คไกวร์, ลุค ชอว์ – สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, เฟร็ด, ปอล ป็อกบา –  บรูโน่ แฟร์นันด์ส – อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล, มาร์คัส แรชฟอร์ด
ผู้จัดการทีม : โอเล่ กุนนาร์ โซลชา

แมนฯ ซิตี้ (4-2-3-1) : แซ็ค สเตฟเฟ่น – ชูเอา กันเซโล่, รูเบน ดิอาส, จอห์น สโตนส์, แบ็งฌาแม็ง เมนดี้ – แฟร์นันดินโญ่, อิลคาย กุนโดกัน – ริยาด มาห์เรซ, เควิน เดอ บรอยน์, ฟิล โฟเด้น – ราฮีม สเตอร์ลิ่ง
 ผู้จัดการทีม : เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

ผู้ตัดสิน : มาร์ติน แอตกินสัน

มุมแสดงทรรศนะ