ข่าวฟุตบอลข่าวฟุตบอลทีมชาติ

นับถอยหลัง 365 วันยูโร 2024

88star ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

กลับกันมาอีกครั้งกับรายการฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของทวีปยุโรปอย่างรายการฟุตบอลชิงเเชมป์ยุโรป (European Championship) หรือที่คนไทยรู้จักกันดีในชื่อฟุตบอลยูโร ซึ่งในรายการประจำปี 2024 ถือเป็นการแข่งขันสมัยที่ 17 และจะพาไปเตะกันที่ประเทศเยอรมนี เจ้าของแชมป์โลก 4 สมัยและแชมป์เก่ายูโร 3 สมัยในปี 1972, 1980, และ 1996 ในวันนี้บทความของเราก็จะมาพาทุกคนไปทำความรู้จักรายการแข่งขันฟุตบอลประจำทวีปยุโรปรายการนี้กันครับ

สถานที่แข่งขัน

การแข่งขันยูโร 2024 ในเยอรมนีครั้งนี้จะมีการแบ่งสนามแข่งขันออกเป็น 10 สนามจาก 10 เมืองซึ่งหลายสนามก็เคยถูกใช้งานตอนที่เยอรมนีเป็นเจ้าภาพการแข่งขันฟุตบอลโลกในปี 2006 มาแล้ว โดยรายชื่อสนามต่าง ๆ ได้แก่

  1. สนามโอลิมเปียสตาดิโอน กรุงเบอร์ลิน (สนามเหย้า แฮร์ธา เบอร์ลิน)
  2. สนามอาลิอันซ์อารีนา เมืองมิวนิก (สนามเหย้า บาเยิร์น มิวนิก)
  3. สนามซิกนัล อิดูนา พาร์ก เมืองดอร์ตมุนด์ (สนามเหย้า โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์)
  4. สนามเวลตินส์-อารีน่า เมืองเกลเซนเคียร์เช่น (สนามเหย้า ชาลเก้ 04)
  5. สนามโฟลค์สพาร์กสตาดิโอน เมืองฮัมบูร์ก (สนามเหย้า ฮัมบูร์ก)
  6. สนามเเมร์คูร์ ชปีล-อารีนา เมืองดุสเซลดอร์ฟ (สนามเหย้า ดุสเซลดอร์ฟ)
  7. สนามไรน์เอเเนร์กี เมืองโคโลญจน์ (สนามเหย้า โคโลญจน์)
  8. สนามเอมเอชพีอารีนา เมืองสตุทการ์ต (สนามเหย้า สตุทการ์ต)
  9. สนามดอยเชอร์แบงก์พาร์ก เมืองแฟรงก์เฟิร์ต (สนามเหย้า ไอน์ทรัก แฟรงก์เฟิร์ต)
  10. สนามเรดบูลอารีนา เมืองไลป์ซิก (สนามเหย้า แอร์เบ ไลป์ซิก)

ระยะเวลาเเข่งขัน

การแข่งขันรายการยูโร 2024 ในรอบแบ่งกลุ่มจะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 14 มิถุนายน 2024 โดยจะเป็นเกมระหว่างเจ้าบ้านเยอรมนีกับทีมจากกลุ่มเอ โดยจะเตะเกมเปิดสนามกันที่สนามอาลิอันซ์อารีนา เมืองมิวนิก ก่อนที่ทุกทีมจะโคจรเตะกันไปทั่วประเทศเยอรมนีก่อนจะจบรายการแข่งขันที่สนามโอลิมเปียสตาดิโอน กรุงเบอร์ลิน ในวันที่ 14 กรกฎาคม 2024 คิดเป็นระยะเวลาหนึ่งเดือนเป๊ะ ๆ จากการคิกออฟเกมแรกจนถึงการคิกออฟเกมนัดชิงครับ แต่จะมีการจับฉลากรอบแบ่งกลุ่มต่อไปในช่วงเดือนธันวาคมนี้ ก่อนจะมีการประกาศตารางการแข่งขันยูโร 2024 ฉบับเต็มต่อไป

เต็งแชมป์ยูโร 2024

เเม้ว่าจะมีเวลาอีกเกือบ ๆ หนึ่งปีก่อนจะเริ่มคิกออฟ แต่ก็เริ่มมีบ่อนพนันถูกกฎหมายของหลายประเทศออกมาเปิดอัตราแทงกันแล้วครับ โดยไม่มีการพลิกโฟใด ๆ ทั้งสิ้นที่รองแชมป์โลก 2022 และแชมป์โลก 2018 อย่างฝรั่งเศสภายใต้การนำทีมของคิลเลียน เอ็มบัปเป้จะถือเป็นเต็งหนึ่งของรายการ ตามมาด้วยขวัญใจคนไทยตลอดกาล ทีมชาติอังกฤษ ที่แม้จะทำฟอร์มได้ไปถึงเพียงรอบ 8 ทีมสุดท้ายของรายการฟุตบอลโลก 2022 แต่ก็กำลังมีการเปลี่ยนถ่ายผู้เล่นเข้าสู่ยุคใหม่ภายใต้การนำทีมของจู๊ด เบลลิงแฮม ในขณะที่แชมป์เก่าอย่าง ทีมชาติอิตาลี ตกลงไปอยู่เป็นเต็ง 6 ตามหลังเจ้าภาพ เยอรมนี สเปน และโปรตุเกส และยังคงไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งดังเดิมได้

มุมแสดงทรรศนะ