ข่าวพรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอล

ทีมที่น่าลงทุน! “เจย์-ซี” ซุปตาร์แร็ปเปอร์เตรียมเทกโอเวอร์ “ทีมดังลอนดอน” 2.2 พันล้านปอนด์

88star ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

สื่ออังกฤษเล่นข่าว เจย์-ซี (Jay-Z) แร็ปเปอร์คนดังระดับโลก มีแผนจะทุ่มเงินกว่า 2,200 ล้านปอนด์ หรือราว 96,600 ล้านบาท เข้าเทกโอเวอร์สโมสร ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ภายหลัง โจ ลูอิส มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ เจ้าของทีมไก่เดือยทอง ถูกตั้งข้อหาซื้อขายหลักทรัพย์โดยใช้ข้อมูลวงใน

ลูอิส บิลเลียนแนร์วัย 86 ปี เป็นเจ้าของสินทรัพย์หลายร้อยรายการ อันรวมถึง ENIC Group กลุ่มทุนเจ้าของสโมสร สเปอร์ส โดย นิตยสารฟอร์บส์ ได้ประเมินทรัพย์สินของเขาไว้ที่ประมาณ 4.7 พันล้านปอนด์

การติดคดีความของ ลูอิส ทำให้มีการมองว่า เขาอาจยอมรับข้อเสนอปล่อยทีมไก่เดือยทองออกจากมือ เพื่อลดภาระการดูแลธุรกิจต่างๆในมือลง

ล่าสุด ดิ เอ็กซ์เพรสส์ ระบุว่า เจย์-ซี แร็ปเปอร์วัย 53 ปี ผู้ซึ่งเป็นเจ้าของทีมบาสเกตบอล บรูคลิน เน็ตส์ ในเอ็นบีเอ และมีทรัพย์สินส่วนตัวมูลค่าประมาณ 1.95 พันล้านปอนด์ ไม่นับรวมทรัพย์สินของภรรยา บียอนเซ อีกกว่า 420 ล้านปอนด์นั้น กำลังเล็งจะเข้าเทกโอเวอร์ สเปอร์ส

การมาของ เจย์-ซี จะไม่ได้มาคนเดียว ควักกระเป๋าตัวเองคนเดียวเหมือนซื้อของตามตลาด แต่เขาจะเป็นตัวตั้งตัวตีนำเพื่อนนักธุรกิจหลายรายมาร่วมทุนกันเข้าซื้อ สเปอร์ส ต่อจาก ลูอิส ซึ่งคาดว่าค่าเสียหายจะอยู่ที่ 2.2 พันล้านปอนด์

ความสัมพันธ์ของ สเปอร์ส กับฝั่งสหรัฐอเมริกา ยังเป็นไปด้วยดี โดยพวกเขายังมีการเปิด ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ให้ บียอนเซ เข้าแสดงคอนเสิร์ตเมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมาด้วย

แหล่งข่าวคนใกล้ชิดของ เจย์-ซี เผยว่า “ไม่ใช่แค่ทีมหรือ 2 ทีมระดับท็อปที่มีเจ้าของเป็นอเมริกัน ทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล และ เชลซี ซึ่งตอนนี้ เจย์ ก็เตรียมกระโดดเข้าสู่โอกาสที่จะได้เป็นบอร์ดซึ่งอยู่ในระดับโลกอย่างของ สเปอร์ส”

ทั้งนี้ เจย์-ซี เคยถูกโยงกับการเทกโอเวอร์สโมสรในพรีเมียร์ลีกมาก่อนเช่นกัน คือ อาร์เซนอล เมื่อราว 13 ปีก่อน หลังมีการเผยว่า นักเตะที่เขาชอบที่สุดคือ เธียร์รี อองรี ตำนานดาวยิงปืนใหญ่

เอ็กซ์เพรสส์ ยังได้พยายามติดต่อไปยังโฆษกของทั้ง โจ ลูอิส และ เจย์-ซี เพื่อขอความเห็นในกรณีเทกโอเวอร์ สเปอร์ส ที่กำลังเป็นข่าว แต่ก็ได้รับการปฏิเสธที่จะออกความเห็นใดๆจากทั้ง 2 ฝั่ง

มุมแสดงทรรศนะ