ข่าวพรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอล

ทำไม! อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ถึงเลือกเบอร์เสื้อ 66

88star ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

 ลี แรดคลิฟฟ์ ฝ่ายจัดการดูแลเครื่องแต่งกายผู้เล่นทีมชุดใหญ่ของ ลิเวอร์พูล ออกมาเปิดเผยเหตุผลที่ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เลือกสวมเสื้อเบอร์ 66 และไม่ยอมเปลี่ยนหมายเลขแม้ว่าตัวเองได้ขั้นเป็นตัวหลักของทีมมาหลายปีแล้วก็ตาม จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2563

อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เป็นนักเตะเยาวชนของ ลิเวอร์พูล ตั้งแต่ 6 ขวบ ก่อนที่จะได้โอกาสลงเล่นทีมชุดใหญ่เมื่อปี 2016 ในวัย 18 ปี และพัฒนาจนกลายมาเป็นกำลังสำคัญของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ก่อนที่จะมีส่วนช่วยให้ทีมคว้า 3 แชมป์ในปี 2019 คือ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ

และแม้ว่าแข้งวัย 21 ปี จะก้าวขึ้นมาแบ็กขวาตัวจริงของ ลิเวอร์พูล ได้แล้ว แต่เจ้าตัวกลับไม่สนใจเปลี่ยนเบอร์เสื้อจาก 66 ไปเป็นหมายเลขที่ต่ำกว่าแต่อย่างใด โดยทาง ลี แรดคลิฟฟ์ ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า “เมื่อเราได้ผู้เล่นเด็ก ๆ ขึ้นมาจากอะคาเดมี่ เราพยายามให้เบอร์เสื้อที่ตัวเลขสูงอยู่เสมอ”

 

 

“เราไม่อยากให้พวกเขาได้ตัวเลขน้อยมันจะทำให้พวกเขาคิดว่าได้มันมาอย่างง่ายดาย คุณเลือกมันเพราะมันเป็นหมายเลขฟรีที่ไม่มีใครเลือก และใกล้เคียงกับตัวเลขที่คุณชอบ ซึ่งเราจะคัดมาก่อนเพราะเขาเพิ่งเข้าสู่ทีม”

“เมื่อคุณเห็นเขาชูถ้วยแชมป์ และฉลองไปกับหมายเลข 66 ที่อยู่หลังเสื้อ มันเป็นความรู้สึกแปลก ๆ และผมไม่สามารถอธิบายได้จริงๆ มันแปลกที่เห็นผู้เล่นที่สวมหมายเลขสูง ๆ มีความสุขไปกับมัน”

“นักเตะอย่าง เทรนต์ แค่เขาได้อยู่ในทีมชุดใหญ่ก็มีความสุขมากแล้ว แต่เห็นได้ชัดว่า เขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตัวเองยอดเยี่ยมแค่ไหน ด้วยความสัตย์จริงผมบอกได้เลยว่าเขาไม่เคยเรียกร้องขอเปลี่ยนมันเลย”

 

 

“ผมคิดว่าเขาเป็นเหมือนผู้เล่นที่คิดว่าตัวเองเพิ่งได้รับโอกาสสำคัญ ก็แค่รับเสื้อมาด้วยความคิดที่ว่า ‘ใช่ นี่คือเบอร์ของฉัน ฉันต้องเก็บมันไว้’ และคงไม่ได้คิดว่าตัวเองจะกลายมาเป็นไอคอนในอีกไม่กี่ปีต่อมา”

 

มุมแสดงทรรศนะ