ข่าวพรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอล

ทางการ! เชลซี ประกาศคว้า “เอ็นคุนคู” ประเดิมดีลแรกยุค “โปเช็ตติโน่”

88star ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

เชลซี ออกแถลงการณ์คว้าตัว คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส จาก แอร์เบ ไลป์ซิก อย่างเป็นทางการแล้วในวันนี้ (20 มิ.ย.) ภายหลังเป็นข่าวเชื่อมโยงกันมานานหลายเดือน

ช่วงหลายเดือนก่อนนี้ สื่อแทบทุกสำนักต่างเล่นข่าวในทิศทางเดียวกันว่า เอ็นคุนคู จะย้ายมาเล่นกับ เชลซี อย่างแน่นอน เหลือเพียงการออกประกาศเป็นทางการจากสองฝั่งเท่านั้น

ล่าสุด เชลซี ยืนยันแล้วว่าพวกเขาได้ตัว เอ็นคุนคู มาร่วมทีมอย่างเป็นทาง
การ นับเป็นดีลแรกสุดในยุคกุนซือคนใหม่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ โดยแม้ไม่มีการเผยค่าตัว แต่ บีบีซี ระบุว่าอยู่ที่ราว 52 ล้านปอนด์ และจับเซ็นสัญญายาว 6 ปี

“เชลซี มีความยินดีที่จะประกาศว่า คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู จะย้ายจาก แอร์เบ ไลป์ซิก เข้าร่วมสโมสรของเรา ก่อนการแข่งขันฤดูกาล 2023/24 ดาวเตะวัย 25 ปี ซึ่งติดทีมชาติฝรั่งเศสไปแล้ว 10 นัด ตกลงสัญญาระยะเวลา 6 ปี ซึ่งจะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้”

ขณะที่เจ้าตัว เอ็นคุนคู ก็กล่าวว่า “ผมมีความสุขอย่างยิ่งในการได้ย้ายร่วมทีมเชลซี มีความทุ่มเทอย่างมากในการนำตัวผมเข้าสู่สโมสร และผมก็เฝ้ารอโอกาสการจะได้พบกับโค้ชและเพื่อนร่วมทีมใหม่ รวมถึงการแสดงให้แฟนบอลของเชลซีได้เห็นในสิ่งที่ผมสามารถทำในสนาม”

“หลังจากได้ลงเล่นในลีก เอิง และบุนเดสลีกา ตอนนี้ผมต้องการค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นหนึ่งในลีกที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก ผมตื่นเต้นกับความท้าทายครั้งนี้มาก และผมจะภาคภูมิใจในการได้สวมใส่เสื้อของเชลซีต่อไป”

ทั้งนี้ ตัวรุกสารพัดประโยชน์วัย 25 ซัดไป 23 ประตู ช่วยให้ ไลป์ซิก จบอันดับ 3 ของบุนเดสลีกา ล่าสุด และป้องกันแชมป์ เดเอฟเบ โพคาล สำเร็จ รวมแล้วกดไปถึง 70 ประตูใน 4 ปี ขณะที่ในทีมชาติฝรั่งเศส เขาลงเล่น 10 นัดยิงยิงไม่ได้ และบาดเจ็บจนต้องถอนตัวจากฟุตบอลโลก 2022 อย่างโชคร้าย เมื่อปลายปีก่อน

มุมแสดงทรรศนะ