ข่าวพรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอล

ทนไม่ไหวแล้ว! “แฟนผีวัย 10 ขวบ” ส่งจดหมายหา “คล็อปป์” ขอร้องให้ช่วยแพ้บ้างเถอะ

88star ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

กลายเป็นข่าวที่ทำให้มีรอยยิ้มมุมปากสำหรับแฟนบอลทั่วโลก โดยเฉพาะสาวกลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เมื่อ เยอร์เกน คล็อปป์ นายใหญ่หงส์แดง ได้ตอบจดหมายแฟนบอลปีศาจแดงวัย 10 ขวบ โดยใจความสำคัญคือ ขอแสดงความเสียใจที่ไม่สามารถพาทีมหงส์แดง “แพ้” ได้ตามที่เจ้าหนูต้องการได้

สำหรับสถานการณ์ในพรีเมียร์ลีกของลิเวอร์พูล แข่ง 26 นัด ชนะ 25 เสมอ 1 ยังไม่แพ้ใครในลีก โกยแต้มทิ้งอันดับ 2 ห่าง 22 คะแนน เรียกได้ว่าถ้วยแชมป์อยู่แค่เอื้อม ส่วนแมนฯ ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 7 มีคะแนนห่างจากลิเวอร์พูลถึง 38 คะแนน

ทำให้เจ้าหนู เดราจ เคอร์ลีย์ ในฐานะแฟนบอลปีศาจแดงรุ่นเยาว์ จากไอร์แลนด์ รู้สึกเจ็บปวดที่ต้องมาเห็นทีมคู่อริตลอดกาลได้ดิบได้ดีอยู่ในตอนนี้ ทำให้ตัดสินใจเขียนจมหมายหานายใหญ่หงส์แดงระบายความอัดอั้นตันใจ

 

a

 

ใจความจดหมายของเดราจระบุว่า “สวัสดีครับ เยอร์เกน คล็อปป์ ผมชื่อ เดราจ อายุ 10 ปี ผมอาศัยอยู่ที่เกลนสวิลลี ในโดเนกัล ผมเป็นแฟนทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเหตุผลที่ผมเขียนจดหมายมาครั้งนี้ก็เพื่อระบาย”

“ลิเวอร์พูลชนะหลายนัดมากเกินไปแล้ว ถ้าคุณชนะอีก 9 นัด คุณจะกลายเป็นทีมไร้พ่ายสูงสุดของอังกฤษ ในฐานะแฟนยูไนเต็ด มันน่าเจ็บปวดนะ”

“ดังนั้น ขอให้นัดต่อไป ลิเวอร์พูลแพ้เถอะ คุณควรปล่อยให้ทีมอื่นยิงได้บ้าง ผมหวังว่าผมจะได้เห็นว่าคุณจะไม่เป็นฝ่ายได้รับชัยชนะในลีก หรือในแมตช์อื่นๆอีก ขอแสดงความนับถือ จาก เดราจ”

ดูผิวเผิน จดหมายนี้ก็เป็นแค่ความต้องการที่ไร้เดียงสาของแฟนบอลเด็กน้อยคนนึง ไม่ได้มีสาระสำคัญอะไร แต่ปรากฏว่าจดหมายฉบับนี้ดันไปถึงมือของคล็อปป์ และทำให้กุนซือชาวเยอรมนีตอบกลับอย่างเป็นทางการ ชนิดที่ตัวเจ้าหนูเดราจเองก็เซอร์ไพรส์สุดๆ

 

b

 

ซึ่งจดหมายของคล็อปป์มีใจความดังนี้ “ถึง เดราจ ก่อนอื่นเลย ลุงต้องขอบคุณที่หนูเขียนจดหมายมานะ ก็เห็นแหละว่าหนูไม่ได้หวังให้ลุงโชคดีหรืออะไรแบบนั้น แต่มันเป็นเรื่องดีเสมอที่ได้รับรู้ความรู้สึกจากแฟนบอลรุ่นเยาว์ว่าพวกเขาคิดเห็นอย่างไร”

“แต่น่าเสียดาย ลุงคงทำตามที่หนูร้องขอมาไม่ได้ ลุงไม่มีทางเลือกอื่นเลย กับความต้องการของหนูที่อยากให้ลิเวอร์พูลพ่ายแพ้ ลุงอยากจะบอกว่า นี่คืองานของลุงที่ต้องทำทุกอย่างเพื่อช่วยนำลิเวอร์พูลไปสู่ชัยชนะ ให้คนนับล้านทั่วโลกที่รอวันจะได้เห็นสิ่งนี้ได้มีความสุข ลุงไม่ต้องการให้พวกเขาต้องผิดหวัง”

“ที่ผ่านมา เรา (ลิเวอร์พูล) พ่ายแพ้มามากแล้วในอดีต ซึ่งในอนาคตเราก็ต้องมีเกมที่แพ้อีก เพราะนี่คือฟุตบอล สิ่งหนึ่งที่หนูอาจจะเข้าใจผิดตอนอายุ 10 ขวบก็คือ หนูคิดว่าทุกสิ่งมันจะคงอยู่ไปตลอดกาล แต่สิ่งหนึ่งที่ลุงสามารถบอกหนูได้ในฐานะคนอายุ 52 ปีก็คือ นั่นเป็นสิ่งที่ผิดมหันต์เลยล่ะ ”

“ลุงสามารถพูดได้เลยว่า สิ่งหนึ่งจะไม่เปลี่ยนแปลงคือ แพสชั่นในฟุตบอลของหนูและสโมสรของหนู แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โชคดีมากๆที่มีแฟนบอลแบบหนูคอยสนับสนุนอยู่”

“แม้สโมสรของเราจะเป็นคู่รักคู่แค้นกัน แต่เราก็ยังร่วมแชร์ความเคารพซึ่งกันและกันได้ สำหรับลุง นี่แหละคือสิ่งที่เรียกว่าฟุตบอล ขอให้ดูแลตัวเองและจงโชคดี จาก เยอร์เกน คล็อปป์”

มุมแสดงทรรศนะ