ข่าวพรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอล

ถ้าได้3แชมป์! “เป๊ป” ตอบสื่อหลังถูกถามอนาคตในการคุม แมนฯ ซิตี้ ในฤดูกาลหน้า

ufa14k ufasexygame2 ufajaz ufapig
แชร์ไปให้เพื่อน

ความสำเร็จขั้นสุดยอด 3 แชมป์ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีสิทธิ์ทำได้ อาจทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญแบบที่ไม่คาดคิด กับการที่ยอดกุนซืออย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อาจอำลาทีมกะทันหัน เมื่อเจ้าตัวเผยล่าสุดว่าไม่ขอรับปากว่าจะยังทำงานนี้ต่อแน่ๆ ในฤดูกาลหน้า

แมนฯ ซิตี้ เช็คบิลแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้แล้ว 1 รายการ โดยเป็นการครองแชมป์ถึง 3 ปีซ้อน และสมัยที่ 5 จาก 6 ปีหลังสุด ภายหลังรองจ่าฝูงอย่าง อาร์เซน่อล พลาดท่าแพ้ทีมหนีตาย น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 0-1 เมื่อวันเสาร์ ส่งผลให้แต้มขาดลอยแล้วทั้งที่ แมนฯ ซิตี้ ยังไม่ทันลงเตะกับ เชลซี ในคืนวันอาทิตย์

ถัดจากแชมป์ลีกแล้ว แมนฯ ซิตี้ จะชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 3 มิ.ย. ตามด้วยชิง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ อินเตอร์ มิลาน 10 มิ.ย. ที่อิสตันบูล ประเทศตุรกี โดยหากทำสำเร็จทั้งหมดก็จะเป็นทีมอังกฤษรายแรกถัดจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ที่คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ได้ในปี 1999

อย่างไรก็ตาม เป๊ป เผยก่อนทราบผลว่า อาร์เซน่อล ได้หยิบยื่นแชมป์พรีเมียร์ลีกให้ทีมของตนว่า “แรกสุด เราต้องทำให้ได้ แล้วคุณค่อยมาถามผมอีกทีว่าผมรู้สึกอย่างไรและคิดแบบไหน”

เมื่อถามว่า การขึ้นสู่จุดสูงสุด 3 แชมป์ จะทำให้เขาหมดความท้าทายกับงานที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม หรือไม่ ยอดโค้ชสแปนิชกล่าวว่า “เรามีสามเกมสำคัญที่เหลือ และเราต้องจัดการเก็บให้หมดทุกแชมป์ คุณจะบอกว่าคู่แข่งของเรา แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นงานง่ายของเรารึเปล่า? แล้วอะไรจะเกิดขึ้นในเกมกับทีมอิตาลี ที่แม้หลายฝ่ายจะไม่ได้ยกเป็นทีมเต็ง?”

“ตอนนี้ผมกำลังคิดถึงแค่เรื่องเหล่านี้ แล้วหลังจากนั้น แน่นอน ถ้าเราทำสำเร็จ ผมจะบอกคุณเอง”

ทั้งนี้ แม้อดีตนายใหญ่บาร์เซโลน่า จะยังเหลือสัญญาทำทีมถึงปี 2025 แต่คาดว่าบอร์ด แมนฯ ซิตี้ จะตามใจ เป๊ป ทุกอย่าง อันรวมถึงการฉีกสัญญาให้เป็นอิสระ หากนำทีมครอง 3 แชมป์ได้สำเร็จในท้ายที่สุด

มุมแสดงทรรศนะ