ข่าวฟุตบอลข่าวฟุตบอลอื่นๆ

ตำนาน0แต้ม! ฮ่องกง “สร้างตำนาน 0 แต้มรอบแรก” ทะลุเข้ารอบรองฯ ฟุตบอลเอเชียนเกมส์

ufapig 88star ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

การแข่งขันฟุตบอลชาย รอบก่อนรองชนะเลิศ ในเอเชียนเกมส์ ที่หางโจว เมื่อวานที่ผ่านมา มีการพลิกล็อกแบบขั้นสุด เมื่อ ทีมชาติ ฮ่องกง พลิกชนะ อิหร่าน 1-0 และเข้ารอบรองฯ ได้สำเร็จ ทั้งที่รอบแรก พวกเขาแพ้รวด และมี 0 แต้ม แต่เข้ารอบมาสร้างประวัติศาสตร์ครั้งนี้

โดยทีมชาติ ฮ่องกง สร้างความตกตะลึงตั้งแต่รอบแรก เมื่อทีมในกลุ่ม ซี ที่มี อุซเบกิสถาน, ซีเรีย และ อัฟกานิสถาน แต่ก่อนแข่งขันปรากฏว่า ซีเรีย และ อัฟกานิสถาน ประกาศขอถอนตัวออกจากการแข่งขัน ทำให้ในกลุ่มนี้เหลือเพียงแค่ 2 ทีม คือ อุซเบกิสถาน กับ ฮ่องกง

ดังนั้นในกลุ่มนี้จะได้เข้ารอบแน่นอน ฝ่ายจัดการแข่งขันจึงให้ อุซเบกิสถาน เตะกับ ฮ่องกง  2 นัด และเป็น ฮ่องกง ที่แพ้อุซเบฯ 0-1 และ แพ้ ในนัดที่สอง 1-2 ทำให้จบรอบแรกด้วยการมี 0 แต้ม แต่ได้เข้ารอบด้วยการเป็นทีมอันดับสองของกลุ่มซี

ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ฮ่องกง สร้างผลงานยอดเยี่ยม เฉือน ปาเลสไตน์ 1-0  เข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบกับหนึ่งในทีมเต็งอย่าง อิหร่าน

ผลปรากฎว่า ฮ่องกง สร้างผลงานสุดช็อก ด้วยการคว่ำ อิหร่าน ไปได้อย่างเหลือเชื่อ 1-0 จากประตูชัยของ “ปุย ฮิน ปุน”  ในนาที 47 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ทั้งนี้ ในรอบรองชนะเลิศ ฮ่องกง จะเข้าไปพบกับ ญี่ปุ่น โดยจะแข่งขันในวันที่ 4 เวลา 17.00 น. ขณะที่ รอบรองฯ อีกคู่ เกาหลีใต้ จะพบกับ อุซเบกิสถานในเวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

มุมแสดงทรรศนะ