ข่าวพรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอล

ตอบแทนผลงาน! “เดอ บรอยน์” ต่อสัญญา แมนฯ ซิตี้ ถึง 2025 เผยตัวเลขค่าจ้างท็อป 5 พรีเมียร์ลีก

88star ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

เควิน เดอ บรอยน์ ตัดสินใจฝากอนาคตไว้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จนถึงปี 2025 สื่อเผยรับค่าเหนื่อยมหาศาลในระดับหัวแถวของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันที่ 7 เม.ย. 64  แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศอย่างเป็นทางการว่า เควิน เดอ บรอยน์ บรรลุข้อตกลงในการขยายสัญญาจากฉบับเดิมออกไปอีก 2 ปี ทำให้จอมทัพทีมชาติเบลเยียมจะค้าแข้งในถิ่นเอติฮัด สเตเดียม จนถึงช่วงซัมเมอร์ ปี 2025

ทั้งนี้ เดอ บรอยน์ วัย 29 ปี อยู่กับ “เรือใบสีฟ้า” มาแล้ว 5 ปีครึ่ง พร้อมสร้างชื่อจนกลายเป็นเพลย์เมกเกอร์ระดับโลก พาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย และลีกคัพ 4 สมัย ตลอด 5 ฤดูกาลหลังสุด และได้รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพแห่งอังกฤษ (พีเอฟเอ) และพรีเมียร์ลีก เมื่อซีซั่นที่แล้วด้วย

ด้าน เดอ บรอยน์ ให้สัมภาษณ์หลังการต่อสัญญาว่า “ไม่มีอะไรที่จะทำให้ผมมีความสุขมากไปกว่านี้อีกแล้ว นับตั้งแต่ย้ายมาเมื่อปี 2015 ผมรู้สึกว่าที่นี่คือบ้านของผม ผมรักแฟนบอลทุกคน และครอบครัวของผมก็ลงหลักปักฐานที่ แมนเชสเตอร์ แล้ว ส่วนการเล่นของผมก็พัฒนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัด”

“นี่คือสโมสรฟุตบอลที่เดินหน้าไปสู่ความสำเร็จ และให้ทุกสิ่งทุกอย่างที่ผมต้องการเพื่อยกระดับผลงานการเล่นในสนาม การเซ็นสัญญาครั้งนี้จึงตัดสินใจได้ไม่ยาก ซึ่ง เป๊ป (กวาร์ดิโอลา) และผมต่างก็มีมุมมองด้านฟุตบอลในทิศทางเดียวกัน ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผม

“ตอนนี้ผมขอโฟกัสไปที่การลุ้นความสำเร็จในฤดูกาลปัจจุบัน ที่ผ่านมาผลการแข่งขันและผลงานในสนามของเรานับว่ายอดเยี่ยมมาก แต่เราต้องทำให้แน่ใจว่าเราจะจบฤดูกาลด้วยถ้วยรางวัลที่เราสมควรจะได้รับ” ซึ่งตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ ยังมีลุ้นแชมป์ครบ 4 รายการ ทั้งพรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก, เอฟเอ คัพ และ ลีกคัพ

ขณะที่ เดลี เมล์ สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า เดอ บรอยน์ จะได้รับค่าเหนื่อยเพิ่มขึ้นเป็นฤดูกาลละมากกว่า 16 ล้านปอนด์ (688 ล้านบาท) ตลอดสัญญา 4 ปีที่เหลืออยู่ จากเดิมที่ได้ค่าจ้างซึ่งยังไม่รวมโบนัสอยู่ที่สัปดาห์ละ 300,000 ปอนด์ (12.9 ล้านบาท) มากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของพรีเมียร์ลีก

5 อันดับแรก นักเตะค่าเหนื่อยแพงที่สุดในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ (ก่อน เควิน เดอ บรอยน์ ต่อสัญญา)

1. ดาบิด เด เคอา (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) – 375,000 ปอนด์ / สัปดาห์

2. ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมยอง (อาร์เซนอล) – 350,000 ปอนด์ / สัปดาห์

3. เควิน เดอ บรอยน์ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) – 300,000 ปอนด์ / สัปดาห์ *ไม่รวมโบนัส

4. ราฮีม สเตอร์ลิง (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) – 300,000 ปอนด์ / สัปดาห์

5. พอล ป็อกบา (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) – 270,000 / สัปดาห์

มุมแสดงทรรศนะ