ข่าวบุนเดสลีกา เยอรมันข่าวฟุตบอล

ดวงแตกอีกแล้ว! “รอยส์” ส่อเจ็บหนักก่อนฟุตบอลโลกเปิดฉากแค่ 2 เดือน

88star ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

โลกใบนี้ช่างโหดร้ายกับ มาร์โก รอยส์ กัปตันทีมของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จริงๆ เมื่อล่าสุดเขาได้รับบาดเจ็บหนักอีกครั้ง ทั้งที่มหกรรมฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ กำลังจะเปิดฉากขึ้นในอีก 2 เดือนข้างหน้าแล้ว

แนวรุกวัย 33 ปี ได้รับบาดเจ็บข้อเท้าขวา จากจังหวะปะทะกับแนวรับ ชาลเก ทำเอาเจ้าตัวถึงกับเอามือกุมหน้าร้องไห้ ในขณะที่ทีมแพทย์เข้ามาปฐมพยาบาล ก่อนจะหามเขาขึ้นเปลออกจากสนามในนาทีที่ 32 ของเกม

อากัปกิริยาของ รอยส์ บ่งบอกชัดเจนว่า มันเป็นอาการบาดเจ็บที่รุนแรง และอาจทำลายโอกาสลงเล่นฟุตบอลโลกครั้งสุดท้ายของเขา ซึ่งมีกำหนดเปิดสนามในวันที่ 20 พฤศจิกายน ขณะที่ ทีมชาติเยอรมนี มีโปรแกรมลงเล่นเกมแรกกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ในวันที่ 23 พฤศจิกายน

c

ก่อนหน้านี้ รอยส์ ถูกมองว่าเป็นนักเตะผู้โชคร้าย ที่มักโดนอาการบาดเจ็บพรากจากทัวร์นาเมนต์สำคัญเสมอ เขาเคยได้รับบาดเจ็บในเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้าย จนอดไปคว้าแชมป์โลก 2014 กับเพื่อนร่วมทีม จากนั้นก็มาเจ็บก่อนลุยศึกยูโร 2016 อีก

ฟุตบอลโลก 2018 คือทัวร์นาเมนต์ใหญ่รายการเดียวที่ รอยส์ มีโอกาสลงเล่นทีมชาติเยอรมนี ซึ่งทีมก็ไม่ประสบความสำเร็จ จากนั้นเขาก็ไม่ได้ลงเล่นกับทีมชาติอีกเลยนับตั้งแต่ปี 2021

กระทั่งล่าสุด ฮันซิ ฟลิค ตัดสินใจเรียกเขากลับสู่ทีมอินทรีเหล็กอีกครั้ง ในเกมยูฟา เนชันส์ ลีก เดือนนี้ หลังจากเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และถูกคาดหมายว่าจะได้ไปกาตาร์พร้อมกับทีมด้วย

สำหรับ อาการของ รอยส์ นั้น โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยังไม่ได้ออกมาให้รายละเอียด โดยเบื้องต้นทีมแพทย์ของสโมสรได้ปฐมพยาบาลนักเตะในห้องแต่งตัว ก่อนส่งตัวไปตรวจที่โรงพยาบาลที่อยู่ใกล้เคียง ซึ่งน่าจะทราบผลตรวจในไม่ช้านี้

 

 

 

 

 

 

มุมแสดงทรรศนะ