ข่าวฟุตบอลข่าวฟุตบอลทีมชาติ

ช้างศึกอกหัก! ไทย พ่าย อุซเบกิสถาน 1-2 ร่วง 16 ทีมสุดท้าย เอเชียน คัพ 2023

88star ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

วันที่ 30 มกราคม 2567 ตามเวลาประเทศไทยเวลา 18:30 น. ณ อัล ยานูบ สเตเดียม ประเทศกาตาร์ การแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ทีมชาติไทย อันดับ 113 ของโลก พบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน อันดับ 68 ของโลก

สำหรับ ทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่มเอฟ หลังเก็บไป 5 คะแนนจาก 3 นัดเช่นเดียวกับ อุซเบฯ ที่เป็นรองแชมป์กลุ่มบี และมี 5 แต้มเช่นกัน

เกมนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชทีมช้างศึก วาง ศุภชัย ใจเด็ด เป็นหน้าเป้า โดยมี วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ พร้อมด้วย ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ที่สนับสนุน

เริ่มเกมมา 8 นาที ไทย มาได้ลุ้นก่อนจากลูกเตะมุมที่ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ เปิดให้ เอเลียส ดอเลาะ โหม่งหลุดกรอบออกไป

นาทีที่ 20 อุซเบกิสถาน มาได้ลุ้นจากจังหวะได้ยิงหน้าเขตโทษของ ยาโลริดดิน มาชาริปอฟ แต่ยังติดเซฟของ ปฏิวัติ คำไหม ที่ปัดออกหลังไปได้

นาทีที่ 37 ดิยอล โคลมาตอฟ เปิดบอลเลยไปถึง อซิซเบค ตูร์กุนโบเอฟ พักอกก่อนยิงเข้าไปให้ อุซเบฯ นำก่อน 1-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

c

ครึ่งหลัง ไทย ส่ง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และ สุภโชค สารชาติ ลงไปเล่นแทน ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ และ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ

และนาทีที่ 58 สุภโชค สารชาติ ก็แผลงฤทธิ์ทันที หลังทำชิ่งกับ ศุภชัย ใจเด็ด ก่อนปั่นด้วยขวาเสียบเสาเข้าไปให้ ไทย ตีเสมอเป็น 1-1

นาทีที่ 65 อับบอสเบ็ค ฟาซูลลาเอฟ ได้กลับตัวหน้าเขตโทษ ก่อนกดด้วยขวา บอลเบียดเสาเข้าไปให้ อุซเบฯ นำอีกครั้งเป็น 2-1

นาทีที่ 73 ไทย เปลี่ยนตัวคนที่ 3 ด้วยการส่ง ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ลงไปเล่นแทน รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก

นาทีที่ 82 ไทย เปลี่ยนตัว 2 คนสุดท้าย ด้วยการส่ง พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี และ พิชา อุทรา ลงไปเล่นแทน วีระเทพ ป้อมพันธุ์ และ สารัช อยู่เย็น

ช่วงเวลาที่เหลือ ไทย พยายามบุกอย่างหนัก แต่ก็เจาะไม่เข้า จบเกม ทีมชาติไทย พ่าย ทีมชาติอุซเบกิสถาน 1-2 หยุดเส้นทางไว้ที่รอบ 16 ทีมสุดท้ายของเอเชียน คัพ ครั้งนี้

 

มุมแสดงทรรศนะ