ข่าวพรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอล

ช็อกมาก! “คลอปป์” เผยอาการล่าสุด “ซาลาห์” พร้อม 3 ข่าวร้าย “ลิเวอร์พูล” ก่อนเกมอาทิตย์นี้

88star ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

คลอปป์ เผยอาการล่าสุด ซาลาห์ หลังเจ็บจาก AFCON 2023 พร้อม 3 ข่าวร้ายลิเวอร์พูล ก่อนเกมพรีเมียร์ลีกอาทิตย์นี้

วันที่ 19 มกราคม 2567 เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมไปเยือน บอร์นมัธ ทีมอันดับ 12 ในวันอาทิตย์ที่ 21 มกราคมนี้ แข่งขัน 23.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งหาก “หงส์แดง” เก็บชัยชนะได้ จะการันตีจ่าฝูงต่อไปอีก 1 สัปดาห์ทันที

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล เพิ่งเจอปัญหาใหญ่ หลังจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงตัวเก่งได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อแฮมสตริงจากศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ 2023 นัดที่ 2 กลุ่มบี เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งทีมชาติอียิปต์ เสมอกับ ทีมชาติกานา 2-2 โดยดาวเตะ “หงส์แดง” ถูกเปลี่ยนตัวตั้งแต่นาทีที่ 45

ล่าสุด กุนซือลิเวอร์พูล เผยอาการของ ซาลาห์ ว่า “เราไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผมได้คุยกับเขาเมื่อคืนนี้ว่าอาการเป็นอย่างไร พวกเขากำลังประเมินเพิ่มเติมในตอนนี้ แล้วเราจะรู้อะไรมากขึ้น”

“ตอนนั้นเขาช็อก และไม่เข้าใจว่าทำไมเขาถึงต้องเจออะไรที่รุนแรงขนาดนี้ คุณมีอาการบาดเจ็บที่แฮมสตริงในลักษณะที่แตกต่างออกไป เขารู้สึกได้ และเรารู้ว่า โม ไม่ค่อยได้ออกจากสนามระหว่างเกม หรือจำเป็นต้องเปลี่ยนตัวออกไป ดังนั้นมันต้องมีอะไรบางอย่างแน่นอน แต่ผมยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมในขณะนี้”

“เราจะได้รู้กันอีกที ขึ้นอยู่กับการวินิจฉัย เราจะทำอัลตราซาวนด์ และเอ็มอาร์ไอ จากนั้นเราจะรู้ว่าอาการเป็นอย่างไร แล้วเราจะได้เห็น และวางแผนต่อไป แต่ตอนนี้ยังเร็วเกินไป”

คลอปป์ ยังเผย 3 ข่าวร้ายอีกว่า ลิเวอร์พูล จะยังไม่มี 3 ตัวเก่งที่บาดเจ็บ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวา (เข่า), แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้าย (ไหล่), โดมินิก โซโบสไล (สะโพก) ในเกมเยือน บอร์นมัธ แม้รายแรกสุดจะมีภาพออกมาว่าไปร่วมเดินแบบในงานมิลาน แฟชั่น วีก ที่ประเทศอิตาลีก็ตาม

กุนซือลิเวอร์พูล ชี้แจงว่า “ชัดเจนว่าเขาสามารถเดินบนแคตวอล์กได้ อาการบาดเจ็บทุกคนเป็นไปในทิศทางที่ดี แต่พวกเขายังไม่พร้อม แม้ทุกคนต่างเป็นไปในทิศทางที่ถูกต้อง แต่เราจะได้เห็นเมื่อพวกเขาสามารถซ้อมร่วมกับทีมชุดใหญ่ได้ ผมไม่คาดหวังว่าพวกเขาจะเจอกับ บอร์นมัธ ได้”

“ผมหวังว่าจะไม่มีใครต้องเจ็บเพิ่มหลังเกมกับ บอร์นมัธ และบางทีอาจรวมถึง ฟูแลม ด้วย ตอนนี้พวกเขาเป็นอย่างไรบ้าง เทรนต์ ใกล้แล้ว โรเบิร์ตสัน ก็ใกล้แล้ว และ ดอม ก็ใกล้แล้วเช่นกัน ดังนั้นทุกอย่างกำลังไปในทิศทางที่ถูกต้อง แต่สำหรับเกมสุดสัปดาห์นี้ยังไม่ถึงเวลา”

เวลานี้ ลิเวอร์พูล ไม่สามารถใช้งานนักเตะได้ถึง 9 ราย ประกอบด้วย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ทีมชาติอียิปต์), วาตารุ เอ็นโด (ทีมชาติญี่ปุ่น), เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวา (เข่า), แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้าย (ไหล่), โดมินิก โซโบสไล (สะโพก), คอสตาส ซิมิกาส (กระดูกไหปลาร้า), โจเอล มาติป (เข่า), ติอาโก อัลคันทารา (สะโพก), สเตฟาน บายเชติช (น่อง).

มุมแสดงทรรศนะ