ข่าวฟุตบอลข่าวลาลีกา สเปน

ชูเสื้อแล้ว! “กุนโดกัน” เปิดตัวเป็นแข้งใหม่ บาร์เซโลน่า เรียบร้อย

88star ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

อิลคาย กุนโดกัน กองกลางทีมชาติเยอรมนี กลายเป็นนักเตะใหม่ของ บาร์เซโลน่า โดยสมบูรณ์แล้วในวันนี้ (26 มิ.ย.) หลังมีการยืนยันจากทีมแชมป์ ลา ลีกา ผ่านทุกช่องทางโซเชียล พร้อมภาพการสวมเครื่องแบบอาซูลกราน่าซีซั่นใหม่ของทางอดีตดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

กองกลางวัย 32 หมดสัญญากับ แมนฯ ซิตี้ เมื่อ 30 มิ.ย. และเจ้าตัวตัดสินใจเปิดรับความท้าทายใหม่ด้วยการไม่ต่อสัญญา ปิดตำนานกับทัพเรือใบสีฟ้าไปที่การลงสนาม 304 นัดซัด 60 ประตู และมีส่วนร่วมกับแชมป์ 14 รายการด้วยกัน

f1

แม้ก่อนหน้านี้จะมีความกังวลว่า บาร์ซ่า ที่มีปัญหาการเงิน จะสามารถปิดดีล กุนโดกัน ได้หรือไม่ แต่ในที่สุด อดีตดาวเตะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ก็เข้าเปิดตัวกับ บาร์ซ่า เรียบร้อย ด้วยการทำสัญญา 2+1 ปี ระบุค่าฉีกสัญญา 400 ล้านยูโร

“เอฟซี บาร์เซโลน่า และ อิลคาย กุนโดกัน บรรลุข้อตกลงสำหรับการที่นักเตะทีมชาติเยอรมนี จะเซ็นสัญญากับสโมสรเมื่อสัญญากับทาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สิ้นสุดลง” บาร์ซ่าแถลง “เขาจะเข้าร่วมทีมเราด้วยสัญญา 2 ซีซั่น หรือจนถึง 30 มิถุนายน 2025 พร้อมออปชั่นต่อสัญญาอีก 1 ปี รวมถึงมีค่าฉีกสัญญา 400 ล้านยูโรตั้งไว้ด้วย”

กุนโดกัน นับเป็นการเซ็นสัญญานักเตะใหม่รายแรกสุดของ บาร์ซ่า ในช่วงซัมเมอร์นี้ ขณะที่เป็นการปล่อยตัวรายที่ 2 ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ถัดจาก เบนชาแม็ง เมนดี้ ไม่นับ ไคล์ วอล์คเกอร์ กับ อายเมอริก ลาป๊อร์กต์ ที่กำลังเป็นข่าวจะย้ายออก

มุมแสดงทรรศนะ