ข่าวพรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอล

ชัยชนะสุดสำคัญ! เก็บตก 4 ประเด็น ลิเวอร์พูล หืดจับบุกเฉือน เบิร์นลี่ย์ 1-0 ศึกพรีเมียร์ลีก

88star ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล บุกเฉือนเอาชนะ เบิร์นลี่ย์ หวิว 1-0 เก็บสามแต้มเพิ่มทำให้มีแต้มตามหลัง แมนฯ ซิตี้ จ่าฝูงเหลือ 9 แต้มเท่าเดิม แต่แข่งน้อยกว่าอยู่ 1 นัด เราลองไปดูว่ามีประเด็นสำคัญอะไรเกิดอะไรขึ้นในเกมนี้กันบ้าง

 

1. สามหน่อ AFCON รีเทิร์น

Sadio Mane

ซาดิโอ มาเน กลับมาสู่ 11 ตัวจริงของทีมทันทีหลังเสร็จสิ้นศึก AFCON เพื่อสมทบกับ นาบี เกอิต้า และ ซาลาห์ ที่กลับมาก่อน

และแม้ โชต้า จะฟอร์มร้อนแรงเพียงใดหรือแข้งใหม่อย่าง ดิอาซ เองก็วาดลวดลายไว้ไม่น้อยกับการเดบิวต์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งคู่ต่างก็ต้องหลีกทางไปประจำการที่ม้านั่งสำรองไปก่อน

มันแสดงให้เห็นว่าตัวเลือกของ คล็อปป์ นั้นมีค่อนข้างมากและไม่มีใครการันตีตำแหน่งตัวจริงในทีมได้อย่าง 100% เลย – ซึ่งผลงานของแข้งชาว เซเนกัล ในเกมนี้เองก็อาจส่งผลต่อการตัดสินใจของผู้จัดการทีมได้ในเกมถัดไป

2. ฟีร์มิโน ดูไม่จืด

Roberto Firmino

กองหน้าชาว บราซิล ทำได้ประตูเดียวเท่านั้น ในช่วงเวลาที่เพื่อนของเขาเดินทางไปรับใช้ชาติ ซึ่งก็คือประตูใน เอฟเอ คัพ

ผลงานของเขาในวันนี้เองก็ไม่น่าชมนัก เพราะจริงอยู่ที่เขาไม่ได้โดดเด่นเพียงเรื่องการส่งบอลเข้าไปซุกตาข่ายเท่านั้น แต่ดูเหมือนว่าในเกมนี้ บ๊อบบี้ จะทำให้อะไรไม่ค่อยได้เลย

โดยจังหวะเดียวที่เราได้เห็นเขาชัดๆก็น่าจะเป็นลูกโหม่งที่เจ้าตัวโขกหลุดกรอบไปเองแถมยังล้ำหน้าอีกจังหวะนั้นนั่นแหละ

3. ซ้อมมือก่อนเจอของจริง

Wout Weghorst

การเผชิญหน้ากับ เวกฮอร์สต์ ในเกมนี้ อาจจะเป็นเสมือนการฝึกซ้อมเพื่อทดสอบก่อนเจอของจริงอย่าง เอดิน เชโก้ ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่กำลังจะมาถึง

กองหน้าชาว ดัตช์ ใช้ร่างกายที่ใหญ่โตเอาชนะการดวลบนภาคพื้นได้หลายหนและหากเพียงแต่เขาจบสกอร์ได้คมกว่านี้ เบิร์นลีย์ คงเป็นฝ่ายได้เฮไปแล้ว

นอกจากนี้มันยังเห็นได้ชัดว่าเมื่อเขาจำต้องถูกถอดออกจากสนามในช่วงท้ายเกม – ลูกทีมของ คล็อปป์ นั้นเล่นได้ง่ายขึ้นอีกเป็นกอง

4. ฟาบินโญ อยู่ทุกแห่ง

Fabinho

กองกลางชาว บราซิล ไม่เพียงแต่จะทำประตูได้ ซึ่งเป็นลูกที่ 5 ของเขาเข้าไปแล้วในปี 2022 แต่เจ้าตัวยังช่วยทีมในการเล่นเกมรับได้ไม่มีเปลี่ยนเลยเช่นกัน

ซึ่งหากว่ากันตามตรง ฟอร์มของเขาดูดีที่สุดเลยในแผงกองกลางสามคนของทีมในวันนี้

มุมแสดงทรรศนะ