ข่าวฟุตบอลข่าวฟุตบอลอื่นๆ

ครึ่งโหลแล้ว! “เมสซี” ผงาดคว้าบัลลงดอร์ 2019 สมัยที่ 6

88star ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอกชาวอาร์เจนไตน์ของ บาร์เซโลน่า เข้าวินตามคาดเมื่อคว้ารางวัลบัลลง ดอร์ 2019 ไปครอบครอง โดยเอาชนะ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ แนวรับจอมแกร่ง ลิเวอร์พูล แถมยังสะสม “บอลทองคำ” แซงหน้า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไปเรียบร้อยแล้ว

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า เอาชนะเสียงโหวต ผงาดคว้ารางวัลบัลลง ดอร์ ประจำปี 2019 ไปครองอย่างยิ่งใหญ่ เมื่อวันจันทร์ที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยเป็นสมัยที่ 6 ของดาวเตะเลือดอาร์เจนไตน์ เหนือกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คู่แข่งตลอดกาล 1 สมัย

สตาร์ลูกหนังเลือดฟ้าขาว ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในการช่วย บาร์ซ่า คว้าแชมป์ลา ลีกา สเปน เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา โดยเอาชนะ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ซึ่งเคยถูกยกให้เป็นตัวเต็งจะได้รางวัลนี้ และจะเป็นคนกองหลังคนแรกต่อจาก ฟาบิโอ คันนาวาโร่ ที่เคยทำได้เมื่อปี 2006

ขณะที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซึ่งไม่ได้เดินทางมาร่วมงานในครั้งนี้คว้าอันดับ 3 ไปครอง ส่วนอันดับ 4 เป็น ซาดิโอ มาเน่ ปีกความเร็วสูงชาวเซเนกัล ตบท้ายด้วย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ สตาร์ชาวอียิปต์ได้อันดับ 5 ไปครอง

ทั้งนี้  พิธีแจกรางวัลบัลลง ดอร์ ครั้งที่ 64 มีขึ้นที่เตอ๊าทร์ ดู ชัตเล่ต์  กลางกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยในปีนี้ นิตยสารฟร้องซ์ ฟุตบอล ยังได้เพิ่มรางวัลบัลลงดอร์ สำหรับผู้รักษาประตูแห่งปี โดยใช้ชื่อว่า “โทรเฟ่ ยาชิน” ตามชื่อของ เลฟ ยาชิน ตำนานโกล์ชาวโซเวียต ซึ่งเป็นนายด่านเพียงหนึ่งเดียวที่เคยได้รับบัลลงดอร์ และเป็น อลีสซง เบ็คเกอร์ โกล์ชาวบราซิเลียนของ “เดอะ เร้ดส์” ที่ได้รับเกียรตินี้ไปครอบครอง

ตามคาด!เมสซี่ชนะฟานไดค์สอยบัลลงดอร์สมัย6

 

ทำเนียบ บัลลงดอร์
2018 ลูก้า โมดริช (โครเอเชีย) เรอัล มาดริด
2017 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (โปรตุเกส) เรอัล มาดริด
2016 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (โปรตุเกส) เรอัล มาดริด

 (ฟีฟ่า บัลลงดอร์)
2015 ลิโอเนล เมสซี (อาร์เจนตินา) บาร์เซโลน่า
2014 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (โปรตุเกส) เรอัล มาดริด
2013 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (โปรตุเกส) เรอัล มาดริด
2012 ลิโอเนล เมสซี (อาร์เจนตินา) บาร์เซโลน่า
2011 ลิโอเนล เมสซี (อาร์เจนตินา) บาร์เซโลน่า
2010 ลิโอเนล เมสซี (อาร์เจนตินา) บาร์เซโลน่า

2009 ลิโอเนล เมสซี (อาร์เจนตินา) บาร์เซโลน่า
2008 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (โปรตุเกส) แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
2007 ริคาร์โด้ กาก้า (บราซิล)  เอซี มิลาน

 

ตามคาด!เมสซี่ชนะฟานไดค์สอยบัลลงดอร์สมัย6

มุมแสดงทรรศนะ