ข่าวพรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอล

ครั้งแรกในรอบ31ปี! ลูตัน ดวลโทษดับ โคเวนทรี เฮเพลย์ออฟ เลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก

88star ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

ลูตัน ทาวน์ สโมสรจากลีก แชมเปี้ยนชิพ กลายเป็นทีมสุดท้ายที่คว้าตั๋วเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลหน้าได้สำเร็จ หลังสามารถดวลเป้าเอาชนะ โคเวนทรี 6-5 ในเกมเพลย์ออฟ แชมเปี้ยนชิพ รอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม เวมบลี่่ย์ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

โดยเกมนัดนี้ลูตัน เป็นฝ่ายออกนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ จอร์แดน คล้าร์ก หลุดเข้าไปยิงในนาทีที่ 23 ของครึ่งแรก ก่อนที่ “ช้างกระทืบโรง” จะมาตามตีเสมอในช่วงนาทีที่ 66 จาก กุสตาโว่ ฮาเมอร์ ทำให้จบ 90 นาที เสมอกัน 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 120 นาทีเพื่อหาผู้ชนะ

อย่างไรก็ตามหลังสู้กันยาวถึง 120 นาที ไม่มีฝ่ายใดทำประตูกันได้ทำให้ต้องไปตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ และเป็นทางด้าน ลูตัน ทาวน์ ที่ทำได้ดีกว่าเบียดเอาชนะไปได้ 6-5 คว้าสิทธิ์เลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดในรอบ 31 ปี ได้สำเร็จ หลังจากหล่นชั้นไปเมื่อฤดูกาล 1991/92

รายชื่อผู้เล่นของทั้่งสองทีม

โคเวนทรี (3-5-1-1) : เบน วิลสัน – ลุ้ค แม็คนอลลี่, ไคล์ แม็คฟาดซีน, คัลลั่ม ดอยล์ – บรู๊ค นอร์ตัน-คัฟฟี่, เบน ชีฟ, เลียม เคลลี่, กุสตาโว่ ฮาเมอร์, เจค บิดเวลล์ – เจมี่ อัลเลน- วิคเตอร์ โยเคเรส
ลูตัน (3-5-2) : อีธาน ฮอร์แวธ – กาเบรียล โอโช่, ทอม ล็อคเยอร์, อมารี เบลล์ – โคเฮน ดราเมห์, จอร์แดน คล้าร์ก, มาร์เวลัส นากัมบ้า, เปลเล่-รัดด็อค เอ็มแพนซู, อัลฟี่ เดาตี้ – คาร์ลตัน มอร์ริส, เอไลจาห์ อเดบาโย่
ผู้ตัดสิน : ไมเคิ่ล โอลิเวอร์

มุมแสดงทรรศนะ