ข่าวฟุตบอลข่าวฟุตบอลทีมชาติ

ทีมชาติเท่านั้น! ‘ซีดาน’ ปัดคุม ‘เปแอสเช’ รอทัพ ‘ตราไก่’

88star ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

ซีเนดีน ซีดาน ตำนานแข้งลูกหนังโลก ปฏิเสธรับงานคุมทีม ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง แทน เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ในช่วงซัมเมอร์นี้ เพราะต้องการเป็นเทรนเนอร์ทีมชาติฝรั่งเศสหลังจบศึกฟุตบอลโลก 2022

อาร์เอ็มซี สปอร์ต สื่อกีฬาของฝรั่งเศส รายงานข่าวว่า ซีเนดีน ซีดาน อดีตกุนซือของ เรอัล มาดริด จะไม่เซ็นสัญญากับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในช่วงซัมเมอร์นี้ และ เขาจะรอคอยการได้เป็นนายใหญ่ทีมชาติฝรั่งเศส ต่อจาก ดิดิเยร์ เดส์ช็องส์ หลังจบการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ปลายปีนี้

 

เทรนเนอร์วัย 49 ปี ที่กำลังว่างงานอยู่ในขณะนี้ เป็นตัวเลือกแรกของ เปแอสเช ในการรับตำแหน่งเฮดโค้ชแทนที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ที่เตรียมแยกทางในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ หลังจากการเจรจายุติสัญญาเรียบร้อยไปแล้ว และรายงานบางฉบับจากสื่อแดนน้ำหอม อย่าง เล กิ๊ป กับ เลอ ปารีเซียง ระบุว่า ได้บรรลุข้อตกลงในหลักการกับสโมสรแล้ว

อย่างไรก็ตาม เอเยนต์ของเขาปฏิเสธข้อตกลงดังกล่าวอย่างรวดเร็ว และตอนนี้ดูเหมือนว่า ซีดาน จะไม่สนใจรับงานเป็นโค้ชของทีมดังแห่งเมืองหลวงฝรั่งเศส เพราะยังคงมุ่งมั่นที่จะรอคอยการเป็นบอสใหญ่ทีม ตราไก่ อยู่ ส่งผลให้ คริสตอฟ กัลติเยร์ ผู้จัดการทีมนีซ ยังคงเป็นตัวเต็งคนต่อมาที่จะมาคุมทีมแทน เทรนเนอร์ชาวอาร์เจนไตน์

ขณะเดียวกัน ซีดาน ออกมายอมรับว่า เขาพร้อมที่จะกลับไปทำงานแล้ว เพราะยังมีภาพเหล่านี้อยู่ เป็นความหลงใหล และ ข้างในใจเขายังคงรู้สึกมีไฟในการทำงาน แต่สื่อคาดว่า การย้ายกลับไปยัง ปาร์ค เดส์ แพรงซ์ ไม่ใช่ทางเลือกที่เหมาะสมของเขา โดยเฉพาะการที่เขาเป็นแฟนบอลตัวยงของ มาร์กเซย ซึ่งเป็นคู่ปรับสำคัญในลีก

ซีดาน เป็นหนึ่งในกุนซือที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ ราชันชุดขาว ช่วงเวลาของการคุมสองครั้งระหว่างปี 2016-2018 และ 2019-2021 เขาพาทีมคว้าแชมป์ ลาลีกา สเปน สองสมัย, แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สามครั้ง บวกกับ แชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ อีกสองหน

มุมแสดงทรรศนะ