ข่าวฟุตบอลข่าวฟุตบอลทีมชาติ

เราไม่เตะแล้ว! เอเอฟซี ยืนยัน เกาหลีเหนือ ถอนตัวคัดบอลโลกทางการ

88star ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่า ทีมชาติเกาหลีเหนือ ได้ส่งหนังสือยืนยันการถอนตัวจากการเข้าร่วมแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มเอช รวมถึง เอเซียน คัพ 2023 ที่ประเทศจีนเป็นเจ้าภาพ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดย สมาคมฟุตบอลเกาหลีเหนือ ได้ส่งหนังสือขอถอนตัวจากการที่จะต้องเดินทางเข้าร่วมแข่งขันในกลุ่มเอช ที่จะต้องเดินทางไปเตะที่ เกาหลีใต้ ที่ได้สิทธิ์เป็นเจ้าภาพในรอบนี้ แต่ไม่ได้บอกเหตุผลว่าเป็นเพราะสาเหตุใด แต่เป็นที่คาดกันว่าน่าจะกังวลเรื่องความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19)

โดยก่อนหน้านี้ คณะกรรมการโอลิมปิกของประเทศเกาหลีเหนือ ก็ออกมาประกาศยืนยันว่าจะไม่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น หลังจากที่ทางรัฐบาลของประเทศได้มีการประชุมร่วมกันโดยให้เหตุผลว่าหวั่นสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ที่อาจส่งผลให้คนในชาติต้องเผชิญกับปัญหาในภายหลัง

ซึ่งจากการถอนตัวของ “ทัพโสมแดง” ในครั้งนี้จะทำให้มีผลกระทบไปยังทุกกลุ่มที่ต้องหาทีมผ่านเข้าสู่รอบสาม เนื่องจากทีมที่อันดับ 2 ที่ดีที่สุดของทุกกลุ่ม อาจต้องมีการคิดคะแนนใหม่ไม่นับผลงานการเจอกับทีมอันดับสุดท้ายของกลุ่มเพื่อให้มีจำนวนเกมเท่ากับกลุ่มเอช

อย่างไรก็ตามต้องรอทาง เอเอฟซี ออกมายืนยันถึงเรื่องนี้อีกครั้ง โดยรอบสาม จะเป็นการนำทีมแชมป์ของทั้ง 8 กลุ่ม และอันดับ 2 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีม (รวมเป็น 12 ทีม) ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

มุมแสดงทรรศนะ