ข่าวพรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอล

โดนสั่งพักงาน! “เดวิด คูต” เปา VAR ศึกเมอร์ซี่ย์ไซด์ รับกรรมหลังดูพลาดจังหวะสำคัญ (ภาพ)

ufa14k ufasexygame2 ufajaz ufapig
แชร์ไปให้เพื่อน

ยังคงเป็นประเด็นหลังเกมสำหรับสองจังหวะปัญหาที่กลายเป็นที่ถกเถียงในศึกเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ นัดที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล บุกไปทำได้แค่เสมอกับ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน 2-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ล่าสุด คณะกรรมการผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพแห่งอังกฤษ (พีจีเอ็มโอแอล) ได้ตัดสินใจสั่งพักงาน เดวิด คูต ผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ในห้อง VAR ในเกมนัดดังกล่าวเป็นเวลา 1 สัปดาห์ หลังไม่ส่งสัญญาณแจ้งไปยัง ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ ผู้ตัดสินในสนามในจังหวะที่ จอร์แดน พิคฟอร์ด นายประตูเจ้าถิ่นกระโดดออกมาเสียบใส่อย่างหนักใส่ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์

โดยจังหวะดังกล่าวถูกวิจารณ์อย่างหนักจากแฟนบอลทั่วโลกเพราะมันเหมือนกับการทำฟาวล์ ซึ่ง เดวิด คูต ที่ทำหน้าที่อยู่ในห้อง VAR กลับให้ความสำคัญกับจังหวะล้ำหน้ามากกว่าจังหวะฟาวล์ ทำให้มีผลต่อการแข่งขันอย่างชัดเจนเพราะหากเจ้าตัวส่งสัญญาณแจ้งไปยัง ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ ผู้ตัดสินในสนาม มันอาจมีใบแดง หรือ จุดโทษเกิดขึ้น

เรื่องนี้ทำให้ พีจีเอ็มโอแอล ตัดสินใจสั่งให้เจ้าตัวยุติการทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินที่ 1 และผู้ตัดสินในห้อง VAR เป็นเวลา 1 สัปดาห์ ถือเป็นครั้งแรกของเจ้าตัวในซีซั่นนี้ที่จะไม่มีหน้าที่ทำการตัดสิน โดยจะถูกลดบทบาทไปเป็นผู้ตัดสินที่ 4 ในเกมที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเปิดบ้านพบกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 24 ตุลาคมนี้ เท่านั้น

สำหรับจังหวะปะทะกันอย่างหนักในเกมนัดดังกล่าวส่งผลให้ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ ต้องเข้ารับการผ่าตัดเอ็นไขว้หน้าหัวเข่าฉีกขาด และส่อแววต้องพักยาวอย่างน้อย 7-8 เดือน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

มุมแสดงทรรศนะ