ข่าวพรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอล

โครตดราม่า! เก็บตก 5 ประเด็นร้อนหลังเกม เชลซี เสมอ สเปอร์ส 2-2

ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

  ฟุตบอล พรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2022/23
 วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม 2022
 
  เชลซี 2-2 ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์

สนาม: สแตมฟอร์ด บริดจ์

เกมเดือดสมกับเป็นดาร์บี้แมตช์

หากใครที่ได้ดูเฉพาะครึ่งเวลาแรกอาจจะคิดว่าเกมน่าเบื่อ สเปอร์ส ดูจะสู้ไม่ได้ โดน เชลซี บุกอัดอยู่ฝ่ายเดียว แต่หารู้ไม่ว่าการไม่ได้ดูครึ่งหลังนั้นพลาดมหันต์เพราะความดุเดือดของเกมเรียกได้ว่ากระจุกกันแบบอัดแน่นในช่วง 45 นาทีหลังแบบเต็ม ๆ ตั้งแต่สกอร์ที่พลัดกันยิงพลัดกันเฮชนิดที่ทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้าย ไก่เดือยทอง ยังสามารถกลับมาแบ่งแต้มได้

รวมถึงดีกรีในสนามที่มีตุกติกนอกเกมฟาดปากให้เห็นหลายครั้ง แต่ที่เป็นไฮไลท์คงหนีไม่พ้นสองกุนซือที่ค่อย ๆ เริ่มจากการมีปากเสียงกัน ยั่วยวนกันไปมา และปิดท้ายด้วยการเกือบวางมวยหลังจบเกมชนิดที่โดนใบแดงไล่กันทั้งคู่แม้เกมจะจบลงไปแล้วก็ตาม

Kai Havertz, Cristian Romero

สเปอร์ส แก้เกมครึ่งหลังได้ดี

จะเรียกว่าครึ่งแรกครึ่งหลังหนังคนละม้วนก็ดูจะไม่ผิดสำหรับเกมวันนี้ เพราะอย่างที่กล่าวไปว่าครึ่งแรก เชลซี มาเหนือกว่าชัดเจนทั้งรูปเกมและผลสกอร์ แต่หลังจากพักครึ่ง คอนเต้ ปรับหมากและเน้นเกมรุกมาขึ้นทำให้พวกเขามีโอกาสลุ้นประตูตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง

รวมถึงการไล่กดดันจนอาศัยความผิดพลาดของ เชลซี เปลี่ยนเป็นประตูได้ ยิ่งไปกว่านั้นลูกฮึดในช่วงท้ายกับหัวจิตหัวใจที่ไม่ยอมแพ้จน แฮร์รี เคน มาโขกปลดล็อคไล่ตีเสมอเป้น 2-2 แม้รูปเกมจะไม่ได้เหนือกว่า แต่ผลออกมาต้องบอกเลยว่า สเปอร์ส แก้เกมวันนี้ได้ผลจริง ๆ

Harry Kane

เชลซี ปิดเกมไม่ได้เอง

เกมนี้อันที่จริง เชลซี ดูจะทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยซ้ำตั้งแต่ในครึ่งแรกที่พวกเขาสามารถทำเกมเข้าพื้นที่อันตรายได้บ่อยครั้งจนออกนำ 1 ประตูในครึ่งแรก หรือแม้แต่ครึ่งหลังที่ สเปอร์ส แก้เกมมาแล้วแต่ พลพรรคสิงโตน้ำเงินคราม เองก็ยังหาโอกาสเข้าทำได้เรื่อย ๆ

แต่ติดอย่างเดียวซึ่งนี่ก็เป็นปัญหามาตั้งแต่ปีก่อน ๆ นั่คือจังหวะสุดท้ายที่ไม่เฉียบขาดวันนี้ทั้ง ฮาเวิร์ตซ์ สเตอร์ลิง และ เมานท์ ต่างมีโอกาสได้ส่องแบบเน้น ๆ ในระยะหวังผลหลายครั้งแต่กลับเปลี่ยนให้เป็นสกอร์ไม่ได้เลยถึงขนาดต้องให้กองหลังสองคนทั้ง คูลิบาลี และ เจมส์ ขึ้นขึ้นมายิงแทน

ซึ่งหากพวกเขาคมมากกว่านี้สักหน่อยคงคว้า 3 คะแนนออกมาได้แบบไม่ยากเย็นไปแล้วก็เป็นได้

Raheem Sterling

จังหวะการตัดสินเจ้าปัญหา

เกมนี้แฟน เชลซี คงมีเคือง ๆ แอนโธนี เทย์เลอร์ อยู่พอสมควรจากจังหวะตัดสินที่ดูจะขัดหูขัดตา จริง ๆ ก็ตั้งแต่ไลน์แมนแล้วที่ดูจะตัดสินค้านสายตาอยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 2 ประตูที่ เชลซี เสียในเกมนี้มักจะมีจังหวะเข้าปะทะที่ควรจะได้ฟาวล์มาเป็นประเด็นก่อนเสมอ โดยครั้งแรกมีจังหวะที่ ไค ฮาเวิร์ตซ์ โดน คริสเตียน โรเมโร เข้าสะกัดแบบถึงลูกถึงคนชนิดที่ไม่โดนบอลเลย แต่ผู้ตัดสินกลับปล่อยเกม ก่อนที่ สเปอร์ส จะพาบอลขึ้นหน้าและทำประตูได้ในอีกไม่กี่วินาทีต่อมา

ซึ่งเหตุการณ์นั้นใครเห็นก็ว่าฟาวล์แต่ผู้ตัดสินกลับไม่ให้ เช่นเดียวกับช่วงท้ายเกมที่ โรเมโร คนเดิมไปกระชากผม คูคูเรญา ในจังหวะเตะมุม แต่ผู้ตัดสินปล่อยให้เกมดำเนินต่อไปและหลังจากนั้น ไก่เดือยทอง ก็เล่นลูกเตะมุมอีกครั้งก่อนที่ เคน ที่โขกเข้าประตูไป แน่นอนว่าจังหวะนั้น โรเมโร นอกเกมชัดเจน ดึงผมชนิดที่ คูคูเรญา แทบหงายท้อง แต่ แอนโธนี เทย์เลอร์ กลับไม่ให้ฟาวล์

สองจังหวะเจ้าปัญหานี้เองที่ยังคงใจแฟนบอล เชลซี อย่างมากในค่ำคืนนี้

Anthony Taylor, Kai Havertz

สองทีมไร้หัวเรือข้างสนามเกมสัปดาห์หน้า

เรียกได้ว่าคงจะกลายเป็นคู่จิ้นคู่ใหม่ของฟุตบอลอังกฤษไปแล้ว สำหรับสองกุนซือ อันโตนิโอ คอนเต้ และ โธมัส ทูเคิล ที่วันนี้หวิดจะวางมวยกันตลอดทั้งเกม แถมยังมีการยั่วยวนกันให้เห็นตลอดเวลา จนกระทั่งการจับมือหลังเกมจบที่ควรจะเป็นการทักทายอย่างเป็นมิตร ก็กับมีการฉุดกระชากกันจนสตาฟฟ์ต้องมาชุลมุนจับแยกกันยกใหญ่และสุดท้ายก็โดนใบแดงทั้งคู่ตามระเบียบ

นั่นจะทำให้สองผู้จัดการทีมโดนแบนห้ามคุมทีมข้างสนามอย่างน้อย 1 เกมแน่นอนแล้ว โดย เชลซี มีคิวบุกไปเยือน ลีดส์ ยูไนเต็ด คืนวันอาทิตย์หน้า ส่วน ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ จะเปิดบ้านต้อนรับ วูลฟ์แฮมป์ตัน เป็นเกมคู่หัวค่ำในวันเสาร์ที่จะถึงนี้

Thomas Tuchel, Antonio Conte

มุมแสดงทรรศนะ