ข่าวฟุตบอลข่าวยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

แฟนบอลเคลื่อนไหว! เมื่อ 6 ยักษ์ใหญ่อังกฤษประกาศร่วม ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก (ภาพ)

ufa14k ufasexygame2 ufajaz ufapig
แชร์ไปให้เพื่อน

กลายเป็นประเด็นเดือดในโลกลูกหนังทันทีจากการที่ 12 สโมสรยักษ์ใหญ่ในทวีปยุโรป ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาพร้อมที่จะจัดตั้งการแข่งขันลีกใหม่ที่ใช้ชื่อ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก เมื่อวันจันทร์ที่ 19 เมษายน ที่ผ่านมา

โดย 12 สโมสรที่ประกาศตั้งรายการนี้ประกอบด้วย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี, อาร์เซน่อล, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, ยูเวนตุส, เอซี มิลาน, อินเตอร์ มิลาน, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า และ แอตเลติโก มาดริด

หลังการออกมาประกาศถึงเรื่องนี้ได้สร้างความไม่พอใจให้กับทั้งแฟนบอล, ผู้เล่นทั้งในปัจจุบัน และอดีต, เหล่าคนดัง, นักการเมือง รวมถึงราชวงศ์ต่างๆ ที่ก็ออกมาแสดงมุมมองที่ไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้ ถึงขั้นที่มีการรวมตัวกันในสิ่งที่เรียกว่า “สงครามกับฟุตบอล”

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl

ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการโจมตีเหล่าบรรดาเจ้าของสโมสร โดยเฉพาะในอังกฤษ ที่มีการนำเหล่าผู้บริหารไปล้อเลียนว่าไม่ต่างจากพวกโกหก หิวเงิน และเป็นพิษร้ายในวงการลูกหนัง

สำหรับการก่อตั้ง ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ไม่ได้รับความเห็นชอบจากหลายฝ่ายทั้งสมาคมลูกหนังต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น พรีเมียร์ลีก, สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ), สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) และสมาคมฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) รวมทั้งรัฐบาลอังกฤษ ที่่ต่อต้านแนวคิดนี้อย่างชัดเจน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

มุมแสดงทรรศนะ