ข่าวกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลีข่าวฟุตบอล

เอาจริงไหม! อินเตอร์ เตรียมยื่นค่าเหนื่อยให้ ลิโอเนล เมสซี่ ล้านปอนด์ต่อสัปดาห์

ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

สื่อต่างประเทศรายงาน อินเตอร์ มิลาน พร้อมทุ่มแหลก ดึง ลิโอเนล เมสซี่ จาก บาร์เซโลน่า ให้ได้ ด้วยการยื่นค่าเหนื่อยให้เกินกว่า 1 ล้านปอนด์ต่อสัปดาห์ มากกว่า ที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ รับจาก ยูเวนตุส ถึง 2 เท่า 

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมากระแสข่าวที่สร้างสีสันและความฮือฮาให้กับวงการฟุตบอลได้ไม่น้อยเลยก็คือเรื่องของ ลิโอเนล เมสซี่ สุดยอดดาวเตะของ บาร์เซโลน่า ที่ตกเป็นข่าวว่าอาจจะถึงเวลาแยกทางกับยักษ์ใหญ่แห่งแคว้น กาตาลัน แล้วย้ายไปเล่นกับ งูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน ในศึก กัลโช่ เซเรีย อา

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีข่าวลือทำนองว่า เมสซี่ จะย้ายทีม ทว่าการลือในรอบนี้ดูเหมือนจะมีปัจจัยเสริมต่าง ๆ นานา และมาเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่หลาย ๆ เงื่อนไขมันสอดคล้องและน่าจะมีความเป็นไปได้มากกว่าที่เคย

ย้อนกลับไปเมื่อปลายเดือนกรกฎาคม นั่นเป็นครั้งแรกที่มีข่าวออกมาจากสื่อในอิตาลีว่า ฮอร์เก้ เมสซี่ พ่อของดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินานั่นเองที่เป็นคนพยายามผลักดันลูกชายย้ายไปร่วมทีม อินเตอร์ และหลังจากนั้นยังมีซีอีโอของ พีเรลลี่ (Pirelli) บริษัทยางรถยนต์ซึ่งเป็นกลุ่มทุนของทีมงูใหญ่ออกมาให้ข่าวว่าพร้อมที่จะสนับสนุนโปรเจ็คต์นี้ด้วย

 

ลิโอเนล เมสซี่

 

แต่สิ่งที่น่าจะมีน้ำหนักมากกว่าเหตุผลอื่น ก็ต้องเป็นเพราะ เมสซี่ นั้นเหลือสัญญากับ บาร์ซ่า อีกแค่ปีเดียวเท่านั้น และหลังจากความผิดหวังที่ทีมวืดแชมป์ ลา ลีกา บวกกับการที่เดินมาอยู่ในช่วงท้าย ๆ ของการค้าแข้งแล้วนั่นก็หมายความว่าดาวเตะเจ้าของ 6 รางวัล บัลลง ดอร์ อาจจะตัดสินใจอะไรที่เหนือความคาดหมายขึ้นมาก็ได้

ล่าสุดมีรายละเอียดจากสื่อในต่างประเทศเพิ่มมาอีกว่า อินเตอร์ ได้เตรียมข้อเสนอระดับสุดยอดไว้ให้ เมสซี่ แล้วด้วยค่าเหนื่อยสัปดาห์ละมากกว่า 1 ล้านปอนด์ หรือตกปีละ 60 ล้านปอนด์ ซึ่งเทียบแล้วมากกว่าที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้รับจาก ยูเวนตุส เกินกว่า 2 เท่า และนับตลอดสัญญา 4 ปี จะเป็นเงินจำนวนมหาศาลเกือบ 240 ล้านปอนด์ หรือ 9,600 ล้านบาท

แน่นอนว่าหลังจากมีข่าวนี้ออกมาแฟนบอลจำนวนหนึ่งคงจะรอลุ้นให้การย้ายทีมเกิดขึ้นจริง เพราะอยากจะเห็น เมสซี่ ได้ดวลกับ โรนัลโด้ อีกครั้ง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าการย้ายทีมครั้งประวัติศาสตร์นี้จะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ หรือจะเป็นแค่อีกครั้งหนึ่งที่ทีมอย่าง อินเตอร์ ถูกดึงมาเกี่ยวข้องกับเกมเจรจาต่อสัญญาใหม่ของ เมสซี่ กับ บาร์ซ่า ก็เท่านั้น

สำหรับ บาร์เซโลน่า แม้จะชวดแชมป์ ลา ลีกา ไปแล้ว แต่ตาม ตารางบอล ยังมีคิวลงเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มีลุ้นอยู่อีก 1 รายการ

 

มุมแสดงทรรศนะ