ข่าวพรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอล

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค เศร้าค็อปไม่ได้ร่วมฉลองแชมป์สมเกียรติ

ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังชาวดัตช์ของ ลิเวอร์พูล รับคงรู้สึกเศร้ากับแฟนบอล “หงส์แดง” ที่ไม่ได้ร่วมเฉลิมฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีก ที่รอคอยมานาน หลังจากโดนสถานการณ์ไวรัสมรณะถล่มโลกในเวลานี้ แต่ยืนยันจะมอบสิ่งพิเศษแน่นอนเมื่อถึงเวลาที่ต้นสังกัดคว้าแชมป์ลีกอย่างเป็นทางการ

    เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เซนเตอร์แบ็กจอมแกร่ง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยอมรับรู้สึกผิดหวังกับโอกาสที่สาวก “เดอะ ค็อป” จะไม่สามารถเฉลิมฉลองแชมป์ลีกสูงสุดสมัยแรกในรอบ 30 ปีได้อย่างยิ่งใหญ่ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเวลานี้

จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ พรีเมียร์ลีก ประกาศเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลไปจนถึงวันที่ 3 เมษายนนี้เป็นอย่างน้อย หลังจากนั้นมีความเป็นไปได้ที่ทุกๆ แมตช์อาจจะต้องลงแข่งแบบไม่ผู้ชม เพื่อเป็นการป้องกันเอาไว้ก่อนแม้การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสนี้จะทุเลาเบาบ้างก็ตาม

ฟาน ไดค์ ยอมรับว่ารู้สึกเศร้ามากกับแฟนบอลลิเวอร์พูล ซึ่งตั้งตาคอยที่จะได้ฉลองความยิ่งใหญ่กับแชมป์พรีเมียร์ลีกที่รอมานาน แต่อาจจะอดทำแบบนั้นเพราะดันมาเจอกับวิกฤติเชื้อไวรัสมรณะถล่มโลกในตอนนี้ อย่างไรก็ตาม ดาวเตะเลือดดัตช์ สัญญาจะมอบสิ่งพิเศษให้กับสาวก “เดอะ ค็อป” เมื่อสถานการณ์ทุกอย่างกลับสู่ภาวะปกติ

    “ถ้าเราคว้าแชมป์ในสนามที่ว่างเปล่า และแฟนบอลไม่ได้อยู่ในนั้น ผมคงรู้สึกผิดหวังแทนพวกเขาจริงๆ แน่นอนว่าถ้าไม่มีแฟนบอลที่แอนฟิลด์ มันคงรู้สึกหดหู่เหลือเกิน ไม่มีใครอยากที่จะลงเล่นโดยที่ไม่มีแฟนบอล และมันก็คงเหมือนกับแฟนบอลทุกๆ สโมสรในพรีเมียร์ลีก ทุกๆ คนอยากเข้าไปในสนาม และสนับสนุนทีมของพวกเขา แต่ตอนนี้ไม่สามารถทำได้”

    “จนกว่าการตัดสินจะเกิดขึ้น เราก็ต้องรับมือกับเรื่องนี้ แต่เมื่อมันเกิดขึ้นแล้ว แน่นอนว่าเราจะยังคงนำแชมป์ไปให้กับแฟนบอลของเรา เราทุกคนต้องมีสติและรับมือกับเรื่องนี้อย่างมีเหตุผล ถ้าเจ้าหน้าที่ตัดสินใจไปแล้ว เราก็แค่ต้องรับมือ และยอมรับมัน” ฟาน ไดค์ กล่าว

มุมแสดงทรรศนะ