ข่าวฟุตบอลข่าวฟุตบอลอื่นๆ

เลื่อนออกไปอีก! เจลีก ประกาศเลื่อนแข่งยาวถึงเดือนเมษายน

88star ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น และ ลีกเบสบอลอาชีพญี่ปุ่น (NPB) ได้จัดประชุมร่วมกันที่กรุงโตเกียว เกี่ยวกับสถานการณ์ของไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ที่ส่งผลต่อการแข่งขันกีฬาทั้งสองชนิดภายในประเทศ เมื่อช่วงเย็นวันจันทร์ที่ 9 มีนาคม ที่ผ่านมา

ในที่ประชุมได้เชิญผู้เชี่ยวชาญทางด้านโรคติดเชื้อเข้าร่วมสนทนาในครั้งนี้ด้วย ซึ่งได้รับคำแนะนำว่าควรที่จะเลื่อนการแข่งขันทั้งสองชนิดกีฬาออกไปก่อน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดที่อาจทำให้ยากเกินควบคุม

ทำให้ทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้สั่งเลื่อนเกมการแข่งขันทุกระดับลีกออกไปจนถึงเดือนเมษายน จากเดิมที่ก่อนหน้านี้คาดการณ์กันว่าจะสามารถกลับมาลงทำการแข่งขันกันได้ในช่วงกลางเดือนมีนาคม โดยกำหนดการเริ่มแข่งขันเบื้องต้นคือวันศุกร์ที่ 3 เมษายน นี้

ด้าน มิตซุรุ  มูราอิ ประธานเจลีก เผยว่าทุกอย่างขึ้นอยู่กับสถานการณ์ความปลอดภัยของแฟนบอลเป็นหลัก เราจะพยายามดำเนินการโดยให้ทุกคนห่างไกลจากการระบาดของไวรัสโคโรนา นั่นอาจทำให้การแข่งขันบางเกมอาจถูกจัดขึ้นโดยไม่มีแฟนบอลอยู่ในสนาม

สำหรับการแข่งขันฟุตบอล เจลีก ญี่ปุ่น ฤดูกาล 2020 เพิ่งลงทำการแข่งขันไปเพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น ก่อนมีสถานการณ์ไวรัสโคโรนา ทำให้ทางฝ่ายจัดจำเป็นต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน

มุมแสดงทรรศนะ