ข่าวฟุตบอลข่าวฟุตบอลอื่นๆ

เป้าหมายหงส์แดง! ส่อง 10 แข้งเป้าหมาย ลิเวอร์พูล ในตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคม 2023

88star ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

สรุปรายชื่อและอัพเดทความเคลื่อนไหวล่าสุดกับสถานการณ์ของ 10 ดาวเตะที่ตกเป็นข่าวพัวพันกับ สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล แห่งศึก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ในตลาดซื้อขายนักเตะฤดูหนาว เดือนมกราคม 2023 ให้หลังจากที่พลพรรค หงส์แดง ปิดดีลคว้าตัว โคดี้ กัคโป จาก พีเอสวี ไอนด์​โฮเฟน ภายใต้มูลค่าราว 44 ล้านปอนด์เป็นรายแรก

1. จู๊ด เบลลิงแฮม – โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

Jude Bellingham

ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่ตกเป็นข่าวจับตาสถานการณ์ของมิดฟิลด์วันเดอร์คิดวัย 19 ปีสังกัด โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาเป็นระยะเวลานาน กระแสข่าวรายงานไปในทิศทางเดียวกันว่าพวกเขาจะเดินหน้าคว้าตัวกองกลางทีมชาติ อังกฤษ รายนี้ในตลาดซัมเมอร์ 2023

หากแต่ปัญหาแข้งเดี้ยงที่แดนกลาง ศักยภาพของมิดฟิลด์ทดแทนในทีม ไปจนถึงความสนใจจากบิ๊กทีมอย่าง เรอัล มาดริด ที่อาจจะสามารถทุ่มเงินปาดหน้าซิวตัว จู๊ด เบลลิงแฮม ตั้งแต่ตลาดนักเตะเดือนมกรามคม กับราคาที่ทัพ เสือเหลือง ตั้งไว้ 130 ล้านปอนด์ ทั้งหมดก็อาจเป็นเหตุผลที่ทำให้ หงส์แดง มีความจำเป็นต้องเร่งเครื่องตั้งแต่หน้าหนาวนี้หากไม่อยากพลาดดีล เบลลิงแฮม

2. มอยเสส ไคเซโด้ – ไบรท์ตัน

Brighton & Hove Albion v Chelsea FC - Premier League

มิดฟิลด์ทีมชาติ เอกวาดอร์ วัยเพียง 21 ปีก้าวขึ้นมาเป็นคีย์แมนที่แดนกลางของ ไบรท์ตัน ให้หลังจาก อีฟส์ บิสซูมา บรรลุข้อตกลงย้ายไปร่วมทัพ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา

มอยเสส ไคเซโด้ เป็นหนึ่งในนักเตะที่มีชื่อโยงกับ เร้ดแมชีน เป็นรายล่าสุด ถึงขนาดที่รายงานจาก เตราเดปอร์เตส สื่อใน เอกวาดอร์ เปิดเผยว่าทัพ นกนางนวล ได้บอกปัดข้อเสนอเบื้องต้นของ ลิเวอร์พูล ไปเป็นที่เรียบร้อย ขณะที่ต้นสังกัดของ ไคเซโด้ ตั้งราคาเจ้าตัวไว้ที่ราว 62 ล้านปอนด์ โดยพวกเขามีต้นทุนในการซิวแข้งรายนี้จาก อินดีเพนเดียนเต้ เดล วัลเล เพียง 5 ล้านปอนด์เท่านั้นเมื่อมกราคม 2021

3. โซฟียาน อัมราบัต – ฟิออเรนตินา

Sofyan Amrabat

สตาร์ผู้แจ้งเกิดกับทีมชาติ โมร็อกโก ในศึก ฟุตบอลโลก กาตาร์ 2022 ผู้ซึ่งได้รับการจับตาจากหลายทีมทั่วยุโรป โดยมี ลิเวอร์พูล ส่องความเป็นไปได้ในการคว้าตัว โซฟียาน อัมราบัต จาก ฟิออเรนตินา เช่นเดียวกัน

สัญญาฉบับปัจจุบันของมิดฟิลด์วัย 26 ปีกับต้นสังกัดจะสิ้นสุดลงในซัมเมอร์ 2024 นั่นทำให้มีความเสี่ยงที่พลพรรค ม่วงมหากาฬ จะเสียเขาไปแบบไร้ค่าตัวหากไม่รีบตัดสินใจในอนาคตของแข้งรายนี้ โดยนอกจาก ลิเวอร์พูล ที่จ้องดีล อัมราบัต ตาเป็นมันยังมี บาร์เซโลนา และ แอตเลติโก มาดริด ที่พิจารณาคว้าตัวเขาด้วยเช่นกัน

4. ดีแคลน ไรซ์ – เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

FBL-ENG-PR-WEST HAM-BRENTFORD

ดีแคลน ไรซ์ ในวัยเพียง 23 ปีก้าวขึ้นมาเป็นมิดฟิลด์ระดับกระดูกสันหลังของทั้ง เวสต์แฮม และ ทีมชาติอังกฤษ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เจ้าตัวเคยหล่นคำให้สัมภาษณ์ว่าต้องการวาดลวดลายในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งอันดับที่ 17 บนตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก ของทัพ ขุนค้อน ในเวลานี้ไม่อาจมอบสิ่งที่เจ้าตัวต้องการได้

นอกจาก ลิเวอร์พูล ที่ตกเป็นข่าวโยงกับ ไรซ์ ต่อเนื่องแล้วเหล่าบิ๊กทีมหัวตารางบนลีกสูงสุดทั้ง เชลซี อดีตต้นสังกัด กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ยังคงจับตาสถานการณ์ไม่ห่าง

5. ยูริ ตีเลมันส์ – เลสเตอร์ ซิตี้

Youri Tielemans

สัญญาฉบับปัจจุบันของ ยูริ ตีเลมันส์ กับ เลสเตอร์ ซิตี้ กำลังจะสิ้นสุดลงในซัมเมอร์นี้และยังไม่มีวี่แววในการต่อสัญญาฉบับใหม่ออกไปแต่อย่างใด

รายงานล่าสุดระบุว่า อาร์เซนอล และ ลิเวอร์พูล เป็นสองทีมที่ตกเป็นข่าวกับมิดฟิลด์ทีมชาติ เบลเยียม วัย 25 ปีอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงที่ผ่านมา เมื่อพิจารณาจากทั้งสถานการณ์สัญญากับทัพ จิ้งจอกสีน้ำเงิน และประสบการณ์ของเจ้าตัวที่ลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก มาตั้งแต่ปี 2019 ก็อาจทำให้เขาเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ลงตัวทั้งค่าตัวและระดับฝีเท้า

6. มาเธอุส นูเนส – วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส

Matheus Nunes

มิดฟิลด์ทีมชาติ โปรตุเกส วัย 24 ปีเพิ่งย้ายจาก สปอร์ติง ลิสบอน ร่วมทัพ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาเท่านั้นภายใต้มูลค่าสูงสุดเป็นสถิติสโมสรของทัพ หมาป่า ที่ 45 ล้านยูโร (ราว 38 ล้านปอนด์) และสามารถยืนระยะเป็นหนึ่งในคีย์แมนของ วูล์ฟส์ ได้ทันที

มาเธอุส นูเนส เคยตกเป็นเป้าหมายของ หงส์แดง เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาก่อนเขาจะตัดสินใจจรดปากกากับทัพ หมาป่า โดยรายงานระบุว่าต้นสังกัดของ นูเนส ตั้งราคาขายเขาไว้ที่มูลค่าราว 50 ล้านปอนด์

7. คูอาดิโอ โคเน – โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค

Bundesliga

มิดฟิลด์ชาว ฝรั่งเศส เป็นกำลังหลักของ โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค นับตั้งแต่ย้ายจาก ตูลูส แห่งลีก เดอซ์ เมืองน้ำหอมฤดูกาล 2021/22 ผลงานของเจ้าตัวในฤดูกาลนี้ทำให้ไปเตะตาบิ๊กทีมทั่วยุโรป โดยรายงานจาก มีเดียฟุต ชี้ว่า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มี คูอาดิโอ โคเน อยู่ในลิสต์เสริมทัพ ขณะที่ นิวคาสเซิล เคยถูกบอกปัดข้อเสนอมูลค่า 35 ล้านยูโร (ราว 30 ล้านปอนด์) เมื่อซัมเมอร์ก่อน และคาดการณ์ว่าราคาค่าตัวของเขาจะยิ่งพุ่งสูงขึ้นไปกว่าเดิม

รายงานล่าสุดของ ฟาบริซิโอ โรมาโน เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับความสนใจาก เปแอสเช ขณะที่ทัพ สาลิกาดง ก็จับตาไม่ห่าง รวมไปถึงบิ๊กทีม บุนเดสลีกา อย่าง เรอัล มาดริด เช่นเดียวกัน ขณะที่จุดเด่นด้านความแข็งแกร่งของร่างกาย ความขยันในการวิ่งไล่ล่าบีบพื้นที่ก็ทำให้เขาเป็นมิดฟิลด์ในอุดมคติของฟุตบอล เกเก้นเพรสซิง โดย เยอร์เก้น คล็อปป์

8. เออร์บิง โลซาโน – นาโปลี

Hirving Lozano

กองหน้า/ตัวรุกริมเส้นวัย 27 ปีทีมชาติ เม็กซิโก ตกเป็นข่าวพัวพันกับ ลิเวอร์พูล ตั้งแต่ราวเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ก่อนประเด็นระหว่างเขากับ หงส์แดง จะถูกปูดขึ้นมาอีกครั้งในช่วงวันปีใหม่

กัลโชแมร์กาโต้ รายงานว่าพลพรรค เร้ดแมชีน เป็นทีมเต็งที่จะคว้าตัว เออร์บิง โลซาโน จาก นาโปลี ไปร่วมทัพ ขณะที่ ตุตโต้แมร์กาโต้ เปิดเผยไปในทิศทางเดียวกันว่าเขาพร้อมจะอำลาถิ่น เนเปิลส์ หากแต่เป็นช่วงซัมเมอร์ 2023

9. คิม มิน-แจ – นาโปลี

Min-jae Kim

ปราการหลังทีมชาติเกาหลีใต้ ยกระดับกลายเป็นคีย์แมนของ นาโปลี ได้ทันทีหลังย้ายมาจาก เฟเนร์บาห์เช ภายใต้มูลค่าราว 18 ล้านยูโร (ราว 15.8 ล้านปอนด์) กลายเป็นตัวแทนของ คาลิดู คูลิบาลี ชนิดไร้รอยต่อ

ประเด็น คิม มิน-แจ กับ ลิเวอร์พูล ถูกปูดขึ้นเมื่อคีย์แมนในแนวรับอย่าง เวอร์จิล ฟาน ไดค์ และ โจเอล มาติป ก้าวเข้าสู่อายุหลัก 31 ปีเท่ากัน โดยในรายหลังสัญญาฉบับปัจจุบันของเจ้าตัวกับต้นสังกัดจะสิ้นสุดลงในซัมเมอร์ 2024

อย่างไรก็ตาม รายงานจาก คอร์ริเอเร เดลโล สปอร์ต เปิดเผยว่าค่าฉีกสัญญาเซ็นเตอร์แบ็ควัย 26 ปีทีมชาติ เกาหลีใต้ กับ นาโปลี มีมูลค่าราว 44-71 ล้านปอนด์ซึ่งจะมีผลในช่วง 2 สัปดาห์แรกของตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์ในเดือนกรกฎาคม

10. ยุสซูฟา มูโกโก้ – โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

Youssoufa Moukoko

กองหน้าผู้สร้างสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ลงสนามให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยวัยเพียง 16 ปีและได้รับโอกาสลงสนามกับทัพ เสือเหลือง เรื่อยมาจนถึงฤดูกาลนี้

ด้วยวัย 18 ในปัจจุบันเขากลายเป็นคีย์แมนของ ดอร์ทมุนด์ ในซีซันนี้หลังการบอกลาของ เออร์ลิง ฮาลันด์ สู่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และอาการป่วยของ เซบาสเตียน ฮัลแลร์ กับสถิติ 6 ประตู 6 แอสซิสต์จากการลงเล่น 22 นัดเมื่อรวมทุกรายการ

โดยสัญญาฉบับปัจจุบันของ มูโกโก กับ ดอร์ทมุนด์ กำลังจะสิ้นสุดลงในซัมเมอร์ 2023 จึงเป็นโอกาสดีของ หงส์แดง ในการเดินหน้าในดีลดังกล่าวโดยเฉพาะเมื่อ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน กำลังจะหมดสัญญาในถิ่น แอนฟิลด์ ในซัมเมอร์เดียวกัน

มุมแสดงทรรศนะ